MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Chiêu” tiếp thị bán hàng chưa từng có của chung cư cao cấp

Không còn rầm rộ mở bán tại các khách sạn sang trọng 5 sao, hay trung tâm hội nghị “đẳng cấp”, căn hộ chung cư cao cấp hiện nay còn được tiếp thị ngay trên những cành cây khắp phố phường,…

Dưới áp lực về việc giải quyết hàng tồn kho, áp lực về dòng tiền,…nhiều dự án chung cư đang tìm mọi cách để có thể tìm kiếm được khách mua, mà những ông chủ của những khu nhà ở sang trọng, hiện đại này bất chấp cả “hình ảnh”, uy tín của mình để đem sản phẩm của mình tiếp thị ngay ở những nơi khiến nhiều người phải bất ngờ.

Đủ chiêu quảng cáo bán hàng

Không truyền hình, truyền thông internet hay tổ chức sự kiện tại những nơi sang trọng như khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị đẳng cấp,…nhiều dự án chung cư hiện nay dùng cây trên vỉa hè làm nơi treo băng rôn quảng cáo, vỉa hè, thậm chí là những nơi ô uế như đống rác trên những con phố đang làm dở,…

Treo băng rôn khắp mọi nơi

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dự án chung cư cao cấp từ đang xây dựng dở dang cho đến sắp bàn giao nhà chào bán trên thị trường. Đơn cử như chung cư N04 trên đường Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa Nhân Chính chào bán với giá từ 28,2 triệu đồng/m2.

Chung cư N04 gồm các căn hộ có diện tích từ 89,6m2 - 155,4m2 với thiết kế rất hợp lý từ 2-3-4 phòng ngủ, một trung tâm thương mại với đầy đủ các dịch vụ: bệnh viện, phòng tập thể thao, bể bơi ngoài trời, trung tâm mua sắm…được xem như dự án hội tụ đầy đủ các tiêu chí là khu chung cư hiện đại, cao cấp từ vị trí cho đến thiết kế, tiện ích, và diện tích căn hộ. Nhưng căn hộ chung cư này lại đang được tiếp thị quảng cáo ngay trên những thân cây trên vỉa hè khắp phố phường Hà Nội.


Tiếp thị ở gốc cây, quán trà đá

Chung cư Golden Land Buildings cũng là một khu chung cư được xem như là khu cao cấp nằm tại số 275 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Hiện khu chung cư này đang được xây dựng do Tập đoàn Hoàng Huy là chủ đầu tư. Dự án này đã được mở bán nhiều đợt trong năm 2012, từ mức giá ban đầu khoảng 36-37 triệu đồng/m2 (đã bao gồm nội thất), nhưng đến  nay giá bán được chào bán trên một chiếc băng rôn treo trên một cây xanh trên phố có giá từ 21,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và bàn giao thô), bên cạnh đó còn được tặng một chiếc Ipad 4.

Con phố vắng bóng người cũng xuất hiện

Ngoài ra, khá nhiều chung cư khác trên địa bàn cũng đang được bán trên thị trường, nhưng không phải là được công bố rầm rộ tại những nơi trang trọng, sang trọng như những năm trước mà lại được quảng bá bằng tin nhắn rác, treo khẩu hiệu trên cây, phát tờ rơi tờ gập, thậm chí là cả tặng xi măng, gạch gói, vàng, tiền,…Có thể kể đến như chung cư Mỹ Đình Plaza, chung cư Tổ 34 Cầu Diễn, chung cư Phúc Thịnh Towers,…


Thanh khoản kém…phải có chiêu trò

Thực tế trên khiến nhiều người suy nghĩ phải chăng kinh tế khó khăn, thị trường BĐS đóng băng khiến nhiều DN kinh doanh bất động sản “đâm lao thì phải theo lao”, đã đầu tư vào dự án rồi nhưng không bán được hàng, tín dụng khó khăn dẫn đến họ phải tìm mọi cách để bán hàng trước áp lực trên, thậm chí là hạ thấp mình.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì hiện nay đa phần các dự án đều do các sàn giao dịch bất động sản đảm nhận việc tiếp thị và bàn hàng. Có lẽ những chiêu trò quảng báo một cách “rẻ tiền” này không chừng lại đến từ những sàn giao dịch, là những người tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, và thường “đẻ” ra nhiều cách bán hàng ít thấy trong bối cảnh hiện nay.

Và cũng không khỏi nghi ngờ những chiêu trò này lại đến từ chính những nhân viên môi giới bất động sản. Bởi với thị trường hiện nay họ rất khó khăn để có được một giao dịch thành công, và chính áp lực này khiến nhân viên này tự tìm ra những giải pháp cho riêng mình.

Một nhân viên môi giới của một sàn giao dịch có tiếng cho biết, để bán được một căn hộ hiện nay rất khó, mỗi căn hộ giao dịch thành công chỉ được 20-30% tiền hoa hồng trong tổng số khoảng 2% giá trị căn hộ mà sàn nhận được từ chủ đầu tư, tính ra sau khi trừ đi các chi phí tiếp thị như điện thoại, đăng rao vặt, xăng xe,…thì cũng chỉ còn vài triệu đồng.

Như vậy, để bán hàng những nhân viên môi giới này phải tự bỏ ra các chi phí về tiếp thị, quảng cáo nhằm “gom” được càng nhiều khách mua càng tốt. Phải chăng chính từ những thách thức này mà họ đã tự “đẻ” ra khá nhiều “chiêu độc” quảng cáo bán hàng một cách rẻ tiền như vậy của những khu chung cư sang trọng thường dành cho các “khách VIP”.

Mạnh Dũng

thuatvk

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên