MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Dòng tiền lại đổ vào biệt thự, liền kề?

Thị trường nhà ở biệt thự, liền kề tại Hà Nội thời gian gần đây đã sôi động hơn, khi chủ đầu tư đã điều chỉnh cả giá bán và diện tích để phù hợp với nhu cầu của đông đảo khách hàng.

Khảo sát thị trường BĐS Hà Nội quý 4/2013 Của Công ty tư vấn CBRE ghi nhận, quý cuối năm thị trường có hai dự án chào bán mới của các chủ đầu tư trong nước, bao gồm công ty Viglacera chào bán 20 căn liền kề tại Dự án khi đô thị Xuân Phương (huyện Từ Liêm), và Tập đoàn Hà Đô chào bán 98 căn liền kề, nhà phố tại Dự án khu đô thị Duyên Thái (huyện Thường Tín).

Bên cạnh yếu tố giá bán, thì tiện ích dịch vụ và mức độ hoàn thành hạ tầng chung của dự án biệt thự, nhà liền kề là 2 yếu tố quan tâm hàng đầu đối với khách hàng. Điều đó lý giải vì sao các chủ đầu tư tiếp tục quảng cáo các đợt chào bán với điểm nhấn là cơ sở hạ tầng và các tiện ích phục vụ cho người dân sống trong khi đô thị.

Hiện các dự án với sản phẩm đã hoàn thiện và các dịch vụ tiện ích tốt thường ghi nhận tốc độ bán khả quan kể cả trong thời điểm kinh tế khó khăn.

Theo khảo sát của CBRE, thị trường nhà ở biệt thự, liền kề tại Hà Nội thời gian gần đây đã sôi động hơn, khi chủ đầu tư đã điều chỉnh cả giá bán và diện tích để phù hợp với nhu cầu của đông đảo khách hàng. Hiện các chủ đầu tư đã điều chỉnh căn hộ về diện tích nhỏ hơn, từ 75-120 triệu đồng/m2, khoảng 4 tỷ đồng/căn.



Một điều đáng chú ý là mức giá các chủ đầu tư đưa ra trong thời điểm ba quý gần đây thường thấp hơn mức giá của chính các dự án đó trên thị trường thứ cấp.

Do đó, hiện giao dịch chủ yếu tập trung ở thị trường sơ cấp, giao dịch trên thị trường thứ cấp có xu hướng ít dần. Mức giá thứ cấp trung bình tiếp tục xu hướng giảm giá nhưng đã cho thấy dấu hiệu của sự bình ổn. Giá chào bán thứ cấp giảm nhẹ trong quý 4/2013, tuy nhiên giá đã bắt đầu có xu hướng ổn định tại một số quận sau nhiều quý giảm liên tiếp.

Những dữ liệu trên cho thấy, phân khúc nhà liền kề, biệt thự đang có nhiều tín hiệu khởi sắc. Ngoài ra, theo dự báo năm nay, dòng kiều hối sẽ tăng mạnh, đạt khoảng 11 tỷ USD, nên các dự án nhà ở liền kề, biệt thự còn nhiều cơ hội để đẩy mạnh tiêu thụ.

Về phía chủ đầu tư dự án, để thu hút khách hàng, ngoài việc giảm giá sản phẩm chào bán, doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản còn linh hoạt hơn trong chính sách marketing, khuyến mãi sản phẩm, như tặng quà bằng vàng, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ khách hàng tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ lãi suất, cam kết tiến độ xây dựng…

Thanh Ngà

ngatt

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên