MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng Việt tốn hàng chục tỷ đồng để 'bắt tay' đội bóng ngoại

02-07-2014 - 09:55 AM |

Trước đây, các ngân hàng Việt quảng bá thương hiệu qua những hợp đồng tài trợ kếch xù cho các đội bóng trong nước. Tuy nhiên, hiện nay họ đã chuyển sang tìm "cầu thủ" ngoại.

Ngày 1/7, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội Việt Nam (SHB) thông báo chính thức về việc hợp tác chiến lược phát triển thương hiệu với CLB bóng đá của Anh là Manchester City FC.

Là đội bóng có lịch sử lâu đời tại xứ sở sương mù, 5 năm trở lại đây, Manchester City FC đã trở thành một thế lực lớn của giải bóng đá Ngoại hạng Anh, với việc giành được nhiều danh hiệu cao quý: 2 lần vô địch Premier League, vô địch FA Cup, League Cup.

Theo chiến lược của SHB, ngân hàng sẽ phát hành thẻ ghi nợ đồng thương hiệu SHB - Manchester City tại hơn 400 chi nhánh và phòng giao dịch của SHB tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Trước SHB, nhiều ngân hàng Việt cũng đã ký hợp tác với các câu lạc bộ bóng đá của nước ngoài như VietinBank - Chelsea FC, BIDV - Manchester United… Hay nhân mùa World Cup 2014, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng ra mắt thẻ tín dụng Sacombank Visa FIFA World Cup và thẻ trả trước Sacombank FIFA World Cup độc quyền tại Việt Nam.

Chi phí của những thương vụ hợp tác này không được công bố, tuy nhiên giới trong cuộc khẳng định, con số này lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo công bố của Manchester City FC, đội bóng này đang nhận được tài trợ cũng như hợp tác với nhiều thương hiệu tên tuổi, với giá trị lên tới cả trăm triệu bảng Anh/năm (tương đương gần 4.000 tỷ đồng/năm).

SHB hiện đang là nhà tài trợ chính cho đội bóng SHB Đà Nẵng. Theo ông Bùi Xuân Hòa, Tổng giám đốc công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng, mùa giải 2013, SHB đã tài trợ cho đội bóng này khoảng 40 tỷ đồng.


Theo Nguyễn Quang

thuyntt

Diễn đàn đầu tư

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên