TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiến đến "xã hội không tiền mặt"

03-10-2013 - 15:22 PM |

Nhiều quốc gia trên thế giới đã tiến đến "xã hội không tiền mặt"

Một số quốc gia có tới trên 80% chi tiêu của người tiêu dùng không dùng tới tiền mặt.

MasterCard vừa công bố một báo cáo mới trên toàn cầu mang tên “Hành trình không tiền mặt”. Đây là kết quả của việc theo dõi quá trình chuyền đổi từ việc sử dụng tiền mặt sang không tiền mặt của 33 nền kinh tế lớn trên thế giới do MasterCard Advisor thực hiện.

Báo cáo cũng cho thấy những công nghệ mới, các chương trình của chính phủ và sự ưu tiên trong thói quen tiêu dùng của người dân là những nhân tố chính giúp thúc đẩy việc chuyển đổi này, góp phần hình thành những nền kinh tế mới hiệu quả và kết nối hơn.

Những điểm chính trong báo cáo “Hành trình không tiền mặt” của MasterCard:

Nghiên cứu tập trung vào giá trị của tất cả những khoản thanh toán của người tiêu dùng (tổng chi tiêu 63 ngàn tỷ USD), bao gồm những khoản thanh toán được thực hiện tại các điểm giao dịch. Vào năm 2011, 34% (21 ngàn tỉ USD) trong tổng số chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu được thực hiện bằng tiền mặt, thanh toán không sử dụng tiền mặt chiếm 66% (42 ngàn tỉ USD)

Báo cáo cho thấy Bỉ (nơi khoảng 93% giá trị chi tiêu của người tiêu dùng là không qua tiền mặt), Pháp (92%), Canada (90%), Anh (89%), Thụy Điển (89%), Úc (86%) và Hà Lan (85%) là những quốc gia mà việc thanh toán không tiền mặt đã trở nên gần như phổ biến, nhờ vào việc áp dụng những công nghệ thanh toán không tiền mặt mới như điện thoại di động, công nghệ thanh toán không tiếp xúc và thẻ chip EMV cùng với một nền tảng hạ tầng thanh toán hiện đại.

Các quốc gia như Mỹ (nơi khoảng 80% giá trị chi tiêu của người tiêu dùng là không tiền mặt) và Singapore (69%) đang tiến đến ranh giới của việc trở thành những xã hội không tiền mặt. Việc sử dụng tiền mặt tại đây phần lớn là vì thói quen của người tiêu dùng.

Theo Tuấn Thành

duchai

24h

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên