MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

[Nổi bật] Bầu Kiên dẫn luật chối tội, CEO Levi's kêu gọi 'không giặt quần'

21-05-2014 - 23:20 PM |

Trực tiếp: Xét xử bầu Kiên ngày thứ hai Xem thêm

Tòa xét hỏi ông Kiên về hoạt động kinh doanh và đầu tư của công ty ACBI: Ông Kiên trích luật doanh nghiệp và luật doanh nghiệp sửa đổi chứng minh rằng từ năm 90 đến nay không có doanh nghiệp nào đăng ký kinh doanh tài chính. Các DN của ông Kiên vẫn làm đúng theo ngành nghề đăng ký, các hoạt động mua bán cổ phiếu là hoạt động góp vốn đầu tư vào doanh nghiệp khác. 

Ông Kiên cũng dẫn NĐ 174 quy định về hoạt động kinh doanh vàng để chứng minh việc “'Kinh doanh giá vàng' không phải là kinh doanh vàng vật chất. Không phải bây giờ tôi mới nói điều này mà trong tất cả các lời khai của tôi từ trước đến nay đều nhất quán. Tôi chịu trách nhiệm về tất cả những lời khai trong bản cung” – ông Kiên khẳng định.

Ông Kiên đề nghị triệu tập thêm đại diện của VCCI và chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan với tư cách nhân chứng. Vấn đề này không chỉ liên quan đến Nguyễn Đức Kiên mà đến hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam. Tất cả các cơ quan mà Tòa đã hỏi đều không đủ thẩm quyền để trả lời về vấn đề này.

B2B ở Việt Nam: Quá nhiều doanh nghiệp vận hành theo mô hình của thế kỷ 20 Xem thêm

Quá nhiều doanh nghiệp B2B vẫn vận hành theo mô hình của thế kỷ 20. Dưới đây là một vài dấu hiệu của doanh nghiệp B2B với mô hình của thế kỷ 20:

- Thiếu tinh thần đấu tranh trong truyền thông doanh nghiệp.

- Thiếu sự năng động trong gắn kết nhân viên.

- Không có khả năng tiếp nhận và xử lý những phản hồi.

- Thiếu sự minh bạch trong cấu trúc doanh nghiệp.

Đã đến lúc các doanh nghiệp bán hàng cho doanh nghiệp, còn được gọi là doanh nghiệp B2B, cần tái cấu trúc mô hình tổ chức để sẵn sàng đối mặt với những thách thức của thời đại.

CEO hãng thời trang Levi’s: Ngừng giặt quần Jeans, cứu thế giới Xem thêm

Mới đây, CEO Chip Bergh của hãng thời trang Levi’s vừa có chia sẻ gây shock với những người yêu thích sự sạch sẽ rằng bạn nên giữ những chiếc quần jeans thời trang của mình tránh xa chiếc máy giặt.

Vị giám đốc điều hành này khẳng định việc tránh sử dụng máy giặt giữ cho chiếc quần jeans khỏi tình trạng bạc màu và tốt hơn cho môi trường.

Levi’s cũng tạo ra dòng sản phẩm jeans được đặt tên “Waterless”, sử dụng ít nước hơn trong quá trình sản xuất. Theo số liệu của một số trang web, để sản xuất 1 chiếc quần jeans cần sử dụng hơn 9.400 lít nước (2.500 gallons).

Bán bát phở quá 5.000 đồng ở Sầm Sơn bị phạt 12,5 triệu đồng Xem thêm

UBND thị xã Sầm Sơn đã xử phạt bà Nguyễn Thị Nga - Chủ nhà hàng Quỳnh Nga (địa chỉ 71 Nguyễn Du, phường Bắc Sơn), 12,5 triệu đồng do bán hàng hóa không đúng với mức giá của UBND  quy định. Cụ thể, cửa hàng bán một bát phở cao hơn giá niêm yết là 5.000 đồng.

UBND Thị xã Sầm Sơn còn ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Tiến - Chủ bãi trông giữ xe khách sạn Bông Sen (số 3 Tây Sơn, phường Trường Sơn) số tiền 15 triệu đồng, buộc ông Tiến phải trả lại toàn bộ số tiền đã thu vượt quá giá quy định của UBND thị xã Sầm Sơn cho khách hàng. Được biết, ông Tiến đã thu tiền giữ xe ô tô của khách là 30.000 đồng, vượt quá mức quy định là 10.000 đồng.

Lộ diện đại gia BĐS chi hơn ngàn tỷ mua dự án của Hoàng Anh Gia Lai Xem thêm

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, dự án trên đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản An Phú (công ty con của Hoàng Anh Gia Lai) chuyển nhượng 100% vốn cho Him Lam.

Dự án Đông Nam là 1 trong 8 dự án BĐS mà Công ty Cổ phần Đầu tư BĐS An Phú tiếp nhận từ Công ty Cổ phần Xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh thuộc Hoàng Anh Gia Lai (HAG) sau khi thực hiện tái cấu trúc lĩnh vực BĐS trong nước ra khỏi tập đoàn này. Quy mô dự án này rộng gần 35,3ha nằm tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Tp.HCM gồm có 2.300 căn hộ và biệt thự.

Bài hot: 'Hạt gạo nhỏ' Xiaomi đã làm gì sau khi bị 85 nhà cung cấp từ chối? Xem thêm

Hãng di động Xiaomi được thành lập từ năm 2010 bởi doanh nhân Trung Quốc Lôi Quân.

- Thách thức: Ban đầu, công ty chưa có uy tín, thương hiệu, nhà máy, doanh số... nên đã bị 85 trong số 100 nhà cung cấp hàng đầu thế giới từ chối.

- Chiến lược: Gây dựng lòng tin trên ba bước.

(i) Tập trung hết thời gian và công sức cho việc đàm phán.

(ii) Làm điều "ngược đời": không ngại bay tới tận nơi để thể hiện cam kết với nhà cung cấp Nhật Bản dù đang có động đất, rò rỉ phóng xạ đi chăng nữa.

(iii) Luôn thể hiện tiềm năng và sự khác biệt với nhà cung cấp

- Kết quả: "Hạt gạo bé nhỏ" đã nảy mầm và cho ra thành quả.

kyanh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên