MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

[Nổi bật] HAGL kiếm tiền từ đâu, Microsoft xây dựng văn hóa như thế nào?

18-02-2014 - 17:52 PM |

Bí quyết giúp Microsoft trở thành 'Nơi làm việc tốt nhất ngành phần mềm' ở Việt Nam Xem thêm

Là Tổng giám đốc của Microsoft Việt Nam - công ty được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất ngành phần mềm" tại Việt Nam, ông Vũ Minh Trí đã bật mí nhiều kinh nghiệm xây dựng thành công thương hiệu và văn hóa của doanh nghiệp này.

- Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp từ nội bộ, đảm bảo trong nội bộ công ty, mọi người đều cảm thấy rằng đây là nơi tốt nhất để họ làm việc.

- Thường xuyên tiếp nhận phản hồi nhân viên, đặc biệt tôn trọng nhân viên nữ.

- Xây dựng chức danh "Người truyền giáo", truyền đam mê và tinh thần học hỏi cho tập đoàn và các đối tác.

- Đưa thử thách, truyền nhiệt huyết, tạo niềm tự hào cho các "ngôi sao", cùng làm việc phát triển tập đoàn

ACB - Từ đỉnh cao đến… 'bước ngoặt' Huyền Như Xem thêm

Con số 718,9 tỷ đồng, liên quan đến vụ án Huyền Như vừa được xét xử và đang chờ phúc thẩm; ngân hàng quốc doanh được đề cập đến là VietinBank, vẫn được ACB “treo” trong báo cáo tài chính, chưa thực hiện trích lập dự phòng rủi ro. Giả sử thực hiện trích lập dự phòng trong kỳ vừa rồi, phần lợi nhuận vốn khiêm tốn sẽ càng khiêm tốn hơn. 

Những năm 2011 trở về trước, ACB gia tăng tổng tài sản qua kênh liên ngân hàng. Trong cơ cấu tài sản ACB có tới gần 81.500 tỷ đồng tổng tiền gửi và cho vay liên ngân hàng. 1 năm sau, quy mô này đã giảm rất mạnh xuống chỉ còn 21.986 tỷ đồng. Đến cuối 2013, số còn lại chỉ là 7.215 tỷ đồng.

Một yếu tố khác cũng có ảnh hưởng lớn tới sự đứt gãy của ACB từ đỉnh cao 2011, đó là vàng và việc bóc tách vốn vàng ra khỏi bảng cân đối theo yêu cầu chính sách của Ngân hàng Nhà nước.



MobiFone chi tiền mạnh tay nhất cho quảng cáo hiển thị tại Việt Nam Xem thêm

Tổng mức chi của thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam trong quý 3/2013 là 13,7 triệu USD. So với quý 2/2013, tổng mức chi cho quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam đã tăng 2,7%.

Top 3 lĩnh vực chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo là Viễn thông (1,63 triệu USD), Vận tải (1,38 triệu USD), và Thông tin - truyền thông (1,31 triệu USD).

Đơn vị chi nhiều tiền nhất cho quảng cáo là MobiFone với mức chi 465.000 USD (gần 10 tỉ đồng) trong quý 3. Vị trí thứ hai của Nokia (khoảng 350.000 USD). Vietjet Air xếp thứ 3 nhờcó mức chi quảng cáo đột biến trong khoảng thời gian cuối năm.


Giết 5 triệu con chó/năm: Thế giới khiếp Việt Nam Xem thêm

Theo số liệu do Liên minh Bảo vệ Chó châu Á (ACPA): Chỉ riêng tại Việt Nam, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu cá thể chó bị giết để phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt của con người. 

Ngành kinh doanh này chủ yếu dựa vào việc buôn lậu chó bất hợp pháp qua biên giới, trong khi tất cả các nước trong vùng đã ra lệnh cấm vận chuyển chó chưa được tiêm chủng dại, chó không có chứng nhận sức khỏe, giấy phép nhập khẩu, và giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ. 

Liên minh Bảo vệ Chó châu Á khẳng định, nạn buôn bán thịt chó mang lại một mối nguy hại cho cả sức khỏe của con người và quyền lợi của động vật.

Xe côn tay - 'Mảnh đất' màu mỡ mới cho các hãng xe máy tại Việt Nam Xem thêm

Thị trường xe máy Việt Nam gần như đang nằm trong tay của 5 hãng xe lớn, bao gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha.

Chưa thể nói rằng phân khúc xe tay ga đã bão hòa, tuy nhiên sự cạnh tranh hiện tại là rất lớn. Trong khi đó, nhánh xe côn tay lại có khá ít sự lựa chọn. 

Các hãng xe lớn hiện chỉ có Suzuki và Yamaha đang có sản phẩm cho khách hàng ở phân khúc này. Chưa có nhiều sản phẩm, không nhiều đối thủ cạnh tranh, phân khúc xe côn tay dù nhỏ nhưng có thể xem là cơ hội mới cho các hãng xe máy tại Việt Nam khai thác. 

Bài hot: Năm 2013, Hoàng Anh Gia Lai kiếm bộn tiền từ đâu? Xem thêm

Cơ cấu doanh thu của HAGL năm 2013
Năm 2013: Hoàng Anh Gia Lai kiếm tiền nhiều nhất từ đâu? (1)

kyanh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên