MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Doanh nghiệp chạy đua đào tạo online mùa Covid và tư duy ngược của Nexedu

10-04-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Mùa dịch bệnh được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận là một cơ hội lý tưởng để cải tạo lại hàng loạt vấn đề liên quan đến ‘sức khỏe doanh nghiệp’ mà ngày thường bị bỏ qua để sẵn sàng ‘bung’ mạnh mẽ hơn khi hết dịch. 90% đơn vị được hỏi chọn đào tạo lại nhân sự, và tất nhiên là thông qua các khóa học e-learning.

Mùa dịch, nhưng bà Ngô Thị Mỹ Hạnh, CEO của NexEdu – Một đơn vị thành viên của Tập đoàn Egroup, bận rộn hơn ngày thường. Vừa kết thúc buổi tư vấn một ngân hàng lớn trong nước tuần trước, tuần này bà lại có một cuộc hẹn khác: ngân hàng ShinHan Bank của Hàn Quốc. Bà cho biết những ngày này, nhiều doanh nghiệp tranh thủ từng ‘ngày nhàn’ quý giá trong mùa dịch để làm tươi mới lượng lượng nhân sự. Họ tìm đến đào tạo trực tuyến một phần do không có nhiều lựa chọn khác nhưng chất lượng vẫn là tiêu chí quan trọng nhất.

Nexedu hiện là đơn vị hiếm hoi của Việt Nam cung cấp các dịch vụ đào tạo doanh nghiệp trực tuyến chuẩn thế giới đến từ MegaNext (Hàn Quốc), Skillsoft (Mỹ) và TestCube (Mỹ). Các sản phẩm đều được chọn lựa kỹ lưỡng trên cơ sở đánh giá nhu cầu và thực trạng của doanh nghiệp Việt. Trong đó MegaNext là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc về đào tạo E-Learning, được ví như Chaebol trong đào tạo trực tuyến. Còn Skillsoft hiện đang phục vụ 65% các doanh nghiệp thuộc Fortune 500 Mỹ và các tập đoàn đa quốc gia. Việc một doanh nghiệp đào tạo doanh nghiệp Việt Nam nhưng chinh phục được các đối tác hàng đầu thế giới đã hé mở ít nhiều về chiến lược đi của đơn vị này.

Theo một chuyên gia, ở Việt Nam, dịch vụ đào tạo doanh nghiệp trực tuyến có bài bản và có thực lực không quá nhiều. Lúc bệnh dịch, một đơn vị có tiếng như NexEdu về training online hoàn toàn có thể sinh tâm lý "cửa trên’, nhưng bà Hạnh lại tư duy khác. Bà cho rằng đây là lúc doanh nghiệp như NexEdu cần thể hiện cái tâm và cái tầm của nhà đào tạo. Bởi mỗi nhân viên là một chiến sĩ, mỗi doanh nghiệp là một binh đoàn trong cuộc chiến chống Covid 19 cả trong và sau đại dịch. NexEdu tung ra hai chương trình như hoàn toàn nhắm trực diện vào trái tim của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp chạy đua đào tạo online mùa Covid và tư duy ngược của Nexedu - Ảnh 1.

Thứ nhất, NexEdu tổ chức khảo sát hiện trạng, thăm khám và tư vấn miễn phí cho tất cả doanh nghiệp khách hàng về các vấn đề nguồn lực con người. Tiếp đó đưa ra những giải pháp tổng thể về triển khai đào tạo. Hình thức đào tạo là trực tuyến. Đây vốn là thế mạnh của NexEdu với các chương trình đào tạo hàng đầu từ SkillSoft hay TestCube của Hoa Kỳ. Mỗi chương trình đào tạo đều được tính toán, may đo chi li để ra một bài giảng hợp lý nhất cho doanh nghiệp. Trong đó để cao khả năng áp dụng luôn những kỹ năng vào thực tế.

Thứ hai, Nexedu sẽ bán hàng không lợi nhuận. Bà Hạnh thừa nhận đây là một hướng đi "ngược" nhưng "đúng". Khi cơ hội đến, người ta nghĩ ngay đến việc tranh thủ kiếm tiền. Tuy nhiên, NexEdu xác định đi đường dài với đối tác. Nếu chỉ tranh thủ kiếm tiền trong vài tháng thì đó mới chỉ là tầm nhìn của một nhà buôn. Một đơn vị đào tạo B2B như NexEdu sẽ ần coi khó khăn của đối tác như khó khăn mình cần chia sẻ. Bà Hạnh dẫn báo cáo của Đại học Kinh tế Quốc dân hôm 3/4, 83% doanh nghiệp trong nước xác nhận bị sụt giảm từ 30-80% doanh thu khi dịch bệnh bùng phát. Chương trình này sẽ kéo dài liên tục đến hết 30/6/2020. Theo đó, NexEdu sẽ bán tới 3 gói dịch vụ phi lợi nhuận đang rất cần cho doanh nghiệp:

Ngân hàng khóa học của Skillsoft Mỹ đào tạo kỹ năng mềm cho doanh nghiệp như: Jobpass, Prostaff, Customer Care, Pro Manager, Leadership, Digital Transformation. Có tới 65% các doanh nghiệp thuộc Fortune 500 Mỹ đang dùng các khóa học này của Skillsoft.

Ngân hàng dữ liệu học tập ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, hỗ trợ củng cố và luyện tập khả năng Tiếng Anh người lớn do tập đoàn TESTCUBE cung cấp theo chuẩn các khung năng lực quốc tế IELTS - TOEIC - TOEFLT - CEFR của tập đoàn Edusynch, Hoa Kỳ.

Toàn bộ dịch vụ LMS và số hóa bài giảng để giúp các doanh nghiệp tối ưu nhất thực thi các kế hoạch đào tạo nội bộ của mình một cách nhanh nhất.

Cả 3 nhóm dịch vụ trên đều nhắm đến những vấn đề cốt lõi nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam thường thiếu. Đó là kỹ năng mềm cho nhân sự, ngoại ngữ và hệ thống quản lý việc đào tạo nội bộ.

Một vị khách đang sử dụng dịch vụ của NexEdu cho biết, nhân sự của công ty ông từng chật vật trong việc nâng cao tiếng Anh do phải đi làm cả ngày. Hệ thống TestCube (Mỹ) đã giúp các nhân viên yếu của ông giải quyết cơ bản khả năng giao tiếp, xử lý văn bản tiếng Anh, mặt khác giúp người giỏi được nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ. Mỗi khi tiếp đối tác nước ngoài dù trong nước hay tại nước họ, nhân viên của ông tự tin hơn hẳn, tránh được nhiều lỗi sai trong đám phán và phán, giúp công ty tiết kiệm thời gian, tiền bạc và loại bỏ các rủi ro pháp lý trong giao thương quốc tế, nhất là với Mỹ.

Doanh nghiệp chạy đua đào tạo online mùa Covid và tư duy ngược của Nexedu - Ảnh 2.

Danh sách các doanh nghiệp tìm đến những giải pháp e-learning có những cái tên nổi bật hàng đầu như Vingroup, Vietcombank, TH Group, MB Bank, VIB, Yamaha, Apax English, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình.

NexEdu báo, ngoài ShinHan Bank của Hàn Quốc, đơn vị này cũng vừa ký hợp đồng cung cấp dịch vụ đào tạo doanh nghiệp cho ngân hàng VP Bank của Việt Nam. Đây có thể coi là kết quả ngọt ngào từ chiến lược đi đúng của Nexedu thời gian qua.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên