MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngày 5/12 thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội–Hải Phòng

29-11-2015 - 20:05 PM | Xã hội

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu từ nay đến ngày thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (dự kiến ngày 5/12), nhà thầu và chủ đầu tư tập trung hoàn thiện tuyến đường chính, tổ chức giao thông để đưa dự án vào thông xe toàn tuyến bảo đảm ATGT.

Cổng TTĐT Bộ GTVT cho biết, ngày 28/11, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đi kiểm tra dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) làm Chủ đầu tư theo hình thức BOT.

Hiên nay cao tốc Hà Nôi - Hải Phòng đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng 75 km, còn lại khoảng 30 km đã cơ bản hoàn thành.

Công trình cao tốc được thi công đáp ứng yêu cầu thiết kế, đảm bảo kỹ thuật. Độ bằng phẳng mặt đường và độ nhám mặt đường đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 120km/h. Riêng đoạn đầu tuyến khoảng 4km không làm lớp tạo nhám, đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ 100km/h.

Chủ đầu tư cũng đã lên kế hoạch phương án khai thác, tổ chức giao thông trình Bộ GTVT. Hiện nay, tất cả các trạm thu phí sẽ khép kín, đều lắp đặt hệ thống cân và đường quay đầu cho xe vượt tải.

Trên cơ sở kiểm tra hiện trường và nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu từ nay đến ngày thông xe toàn tuyến dự án (dự kiến ngày 5/12), nhà thầu và chủ đầu tư tập trung hoàn thiện tuyến đường chính, tổ chức giao thông để đưa dự án vào thông xe toàn tuyến bảo đảm ATGT.

Bộ trưởng lưu ý sắp tới lưu lượng phương tiện trên tuyến sẽ tăng nhanh, phải tổ chức giao thông hợp lý, tránh dẫn đến xung đột giao thông tại các nút giao, nút giao thông đầu và cuối tuyến…

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Ảnh Mt.gov.vn
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Ảnh Mt.gov.vn

Bộ trưởng cũng yêu cầu các địa phương đang còn vướng mặt bằng, phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để thi công đường xe quay đầu, bãi hạ tải, đường cứu nạn…

Chủ đầu tư gấp rút hoàn thiện các hạng mục còn lại đảm bảo thông xe an toàn như hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng, vệ sinh môi trường các tuyến chính. Ở các đoạn có khu dân cư cần lắp các tấm chống ồn và thu xếp nguồn vốn tạo nút giao khác mức…

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có tổng chiều dài 105,5 km với điểm bắt đầu nằm trên đường vành đai 3 của Hà Nội (cách mố bắc cầu Thanh Trì 1,025 km thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đi qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội (6km), Hưng Yên (26,5km), Hải Dương (40), Hải Phòng (33km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).

Con đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A có 6 nút giao liên thông khác mức tại giao cắt với các quốc lộ. Tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt với tổng chiều dài cầu khoảng 11km. 124 cống chui và cầu vượt dân sinh.

Tốc độ ô tô thiết kế đạt 120km/giờ. Mặt cắt ngang bình quân là 100 m, mặt đường rộng 33 m với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân cách giữa, dải cây xanh hai bên đường, có đường gom ở các vị trí cần thiết.

Hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín, tổ chức giao thông hiện đại và thông suốt, có lắp đặt hệ thống camera để kiểm soát và ghi nhận hình ảnh, có các trạm dịch vụ, các thiết bị cung cấp xăng dầu, sửa chữa nhỏ.

Theo PV

Báo Chính phủ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên