MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người dân có thực sự hài lòng với dịch vụ hành chính công?

23-08-2014 - 11:07 AM | Xã hội

Tỉ lệ người dân được cho là hài lòng với dịch vụ công lên đến trên 80% được Bộ Nội vụ công bố ngày 20/8 đã khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Nằm trong lộ trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ, Bộ Nội vụ chủ trì thực hiện phương pháp đo lường mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với dịch vụ hành chính công. 


Mục tiêu đặt ra của chương trình khá rõ ràng: Đến 2015 có trên 60% và đến 2020 có trên 80% số người dân bày tỏ hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính.


Qua khảo sát thử nghiệm tại 3 tỉnh Phú Thọ, Thanh Hóa và Bình Định, ngày 20/8, Bộ Nội vụ công bố kết quả khảo sát thí điểm về chỉ số hài lòng của người dân với dịch vụ hành chính công. Theo đó, tỷ lệ người dân được cho là hài lòng với nhiều dịch vụ công lên đến trên 80%. Tuy nhiên, con số này khiến không ít người bất ngờ.


Liệu con số này có phản ánh đúng thực tế tình hình hiện nay?  Và đây có phải là thước đo để có thể tự hài lòng với bộ máy hành chính hay không? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với GS.TS Nguyễn Hữu Khiến, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia về vấn đề này.






cucpth

Theo VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên