MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trước 5/12, có kết quả điều tra vụ mất điện tại Tân Sơn Nhất

26-11-2014 - 08:37 AM | Xã hội

Bộ GTVT vừa có chỉ thị yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành lập tổ công tác điều tra sự cố mất điện tại ACC HCM và báo cáo kết quả trước 5/12.

Theo Bộ GTVT, thời gian gần đây đã xảy ra 4 sự cố uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay trong công tác điều hành, quản lý hoạt động bay, nguyên nhân đều do lỗi chủ quan của con người. Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không nghiêm túc nhìn nhận các sự cố trong thời gian vừa qua là sự cố uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay.

"Lãnh đạo các cơ quan đơn vị trong ngành hàng không cần chủ động khắc phục những yếu kém, bất cập trong thực hiện các quy trình điều hành, quản lý hoạt động bay, rà soát kỹ đội ngũ cán bộ, nhân viên, chấn chỉnh ý thức tổ chức kỷ luật, kịp thời xử lý nghiêm cán bộ nhân viên vi phạm", Bộ GTVT đề nghị.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập Tổ công tác điều tra sự cố điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 29/10/2014; sự cố mất điện tại Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM) và báo cáo Bộ trước ngày 5/12/2014.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình về an toàn quản lý điều hành bay, chủ động điều tra, xử lý các nguyên nhân gây ra sự cố an toàn bay, nâng cao chất lượng hệ thống quản lý an toàn hàng không,...

"Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phải chấp hành nghiêm chế độ báo cáo sự cố theo quy định, nghiêm túc thực hiện kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan để xảy ra sự cố gây uy hiếp an toàn bay", Bộ GTVT yêu cầu.

Ngoài ra, Chỉ thị của Bộ GTVT cũng nêu rõ, các hãng hàng không phải có trách nhiệm tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình về an toàn khai thác tàu bay, xử lý triệt để các nguyên nhân gây ra sự cố an toàn bay; nâng cao nhận thức an toàn hàng không, hoàn thiện công tác đào tạo huấn luyện đối với phi công.

>>>Sự cố sân bay Tân Sơn Nhất: Lỗi kỹ thuật hay sai sót thiết kế

Theo Đình Quang

cucpth

Báo giao thông vận tải

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên