MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Viettel tuyên bố khách hàng của mình không bị ảnh hưởng sự cố đứt cáp quang biển AAG

07-01-2015 - 15:12 PM | Xã hội

Theo Viettel, việc sửa chữa, hàn nối cáp quang chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự kiến có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sáng ngày 05/01/2015 đã ảnh hưởng đến băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng đang khai thác tuyến cáp này tại Việt Nam.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa phát đi thông báo cho biết, ngay từ thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á, cáp quang đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.

Viettel cũng cho biết, sẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi Hồng Kông, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy cập tăng cao của khách hàng vào đầu năm, tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm, dự kiến hoàn thành trước ngày 10/01/2015. Do đó, khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng sự cố đứt cáp quang biển AAG.

Theo Viettel, việc sửa chữa, hàn nối cáp quang chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự kiến có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng.

>>> Vị trí đứt cáp AAG cách trạm cập bờ Vũng Tàu 117 km

Mai Linh

trangminh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên