Thừa 27 phó phòng, UBND TP. Hà Nội xử lý như thế nào?
Đối với các phòng có phó phòng nhiều hơn so với quy định sẽ được giữ nguyên chức vụ, mức lương và chế độ nhưng không tham gia công tác điều hành, làm công việc của chuyên viên trong 24 tháng.
Tại hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành đảng bộ Hà Nội ngày 21/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện nay, UBND TP đã sắp xếp lại các phòng từ 12 xuống còn 7 phòng và cơ cấu lại nhân sự các phòng theo đúng quy định.
Trong đó, mỗi phòng có 1 trưởng phòng và từ 1 đến 3 phó phòng, do đó sau khi sắp xếp lại các phó phòng thuộc Ủy ban TP đang thừa 2 người.
Ngoài ra, Chủ tịch cũng cho biết, UBND TP đã có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, sắp tới UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ có sự phân công theo tinh thần mỗi người phụ trách một nhóm việc.
Thành phố cũng đã dự thảo Quy chế gồm 57 điều liên quan đến trách nhiệm, quyền hạn của các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, các thành viên UBND, các sở, ban, ngành của Thành phố.
Về chỉ tiêu đến năm 2017, Hà Nội phấn đấu từ 40-50% dịch vụ công đạt mức 3-4, ông Chung cho biết, bắt đầu từ ngày 15/01/2016, thành phố đã triển khai thí điểm ở 24 phường thuộc quận Nam Từ Liêm và Long Biên, hiện nay các dịch vụ công phục vụ người dân đang được triển khai có hiệu quả.
Hà Nội cũng sẽ cố gắng phấn đấu toàn bộ cán bộ công chức, viên chức sẽ thanh toán tiền điện, nước qua hệ thống mạng. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng cho biết thêm, hiện thành phố đang đầu tư về hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực, năm 2016 sẽ đào tạo cho 12 nghìn cán bộ, công chức đạt trình độ C về công nghệ thông tin.
Trước đó, ngày 31/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND Thành phố.
Theo đó, Văn phòng là cơ quan thuộc UBND thành phố, có chức năng tham mưu về: chương trình, kế hoạch công tác; tổ chức, quản lý và công bố các thông tin chính thức về hoạt động của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố; đầu mối cổng thông tin điện tử… Lãnh đạo Văn phòng gồm Chánh Văn phòng và không quá 4 cấp phó.
Cơ cấu tổ chức gồm 9 phòng, ban: Thư ký - Biên tập; Tổng hợp, Nội chính, Khoa giáo - Văn xã, Kinh tế, Đô thị, Hành chính - Tổ chức, Quản trị - Tài vụ, Ban Tiếp công dân thành phố.
3 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND là nhà khách UBND thành phố, Trung tâm Tin học - Công báo, Ban Quản lý dự án.
BizLIVE