Thực khách bị 'chặt chém' 65 triệu một đĩa bánh mỳ
Nữ du khách nước ngoài cảm thấy rất sốc khi phải thanh toán cho một đĩa bánh mỳ truyền thống được bán tại một nhà hàng ở phố cổ Jerusalam, Israel với giá 2.800 USD (tương đương gần 65 triệu đồng).
- 31-08-2019Bí kíp du lịch ngày lễ không bị chặt chém
- 30-04-2019Hạ Long: "Chặt chém" du khách tới 2 triệu đồng/kg đỗ ngự
- 25-04-2019Ám ảnh nạn "chặt chém" tại các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30.4 -1.5
Nữ du khách này là Laura Ziff. Vào tháng 8 vừa qua, khi tới Jerusalem du lịch, Laura đã dừng lại ở nhà hàng Old City Shawarma để thưởng thức một đĩa Shawarmas (thực chất là bánh mì cuộn, bên ngoài là lớp bánh mì dẹt, bên trong là các loại nhân khác nhau như thịt gà, thịt cừu nướng được thái mỏng, cùng cà chua, bắp cải, dưa chuột, hành tây và nước xốt). Đây là một món ăn truyền thống rất được yêu thích tại Jerusalam.
Và khi thanh toán, Laura rất choáng khi phải trả số tiền lên tới 2.800 USD (tương đương gần 65 triệu đồng) cho một món ăn đơn giản như vậy.
Nhà hàng đang chế biến món shawarmas truyền thống.
Sau đó, Laura đã chia sẻ câu chuyện của mình trên trang Facebook cá nhân. Câu chuyện của cô đã thu hút sự chú ý của dư luận. Ngay lập tức, vụ việc của Laura cũng được truyền thông Israel chú ý. Chính quyền Israel đã vào cuộc điều tra sự việc.
Chủ nhà hàng Old City Shawarma đã lên tiếng đính chính về sự việc và cho biết khoản tiền mà Laura phải thanh toán là nhầm lẫn. Chủ nhà hàng cũng khẳng định sẽ liên lạc với khách hàng để xin lỗi và hoàn tiền cho khách.
Tuy nhiên, một người từng làm việc tại nhà hàng này lại tiết lộ đây là mánh khóe lừa đảo của nhà hàng này với khách nước ngoài. Họ đã áp dụng chiêu thức này rất nhiều lần.
Cựu nhân viên nhà hàng cho biết: Nhà hàng không có menu và ban đầu báo giá 80 NIS cho một đĩa shawarma, nhưng lại yêu cầu khách trả bằng USD hay Euro. Khi thực khách không để ý mà chỉ đưa thẻ cho nhân viên và ký xác nhận, có thể một số tiền lớn sẽ bị lấy đi. Có những khách hàng từng trình báo với cảnh sát việc họ đã bị tính phí quá mức nhưng nhiều trường hợp lại bỏ qua việc này.
Vào hôm thứ Hai (2/9), Laura đã đăng bài viết trên trang cá nhân cho biết chủ nhà hàng đã liên hệ và xin lỗi về sự cố này. Cô cũng được nhà hàng trả lại tiền.
Vietnamnet