Tỉ giá tăng, hàng điện tử cũng rục rịch tăng giá
Tuy sức tiêu thụ hàng điện tử, điện lạnh đang giảm sâu, tồn kho lớn nhưng một số mặt hàng không giảm giá nhiều, thậm chí có xu hướng tăng lên do tỉ giá tăng.
- 24-09-2023Tỷ giá tăng, Ngân hàng Nhà nước trở lại hút tiền, thị trường chứng khoán tuần sau sẽ thế nào?
- 24-09-2023Những sự kiện tài chính quan trọng trong tuần 25-28/9: Các NHTW châu Á đứng trước lựa chọn khó khăn
- 23-09-2023Thị trường điều chỉnh sâu, tìm cổ phiếu nào để xuống tiền đón cơ hội?
Giám đốc một doanh nghiệp chuyên phân phối hàng điện tử, điện lạnh tại quận 10, TP HCM xác nhận từ đầu tháng 9-2023, các mặt hàng tivi, máy giặt, tủ lạnh đã tăng giá 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Riêng mặt hàng máy lạnh hiện vẫn chưa tăng giá do nguồn hàng tồn quá lớn. Nhận định từ nay đến cuối năm, sức tiêu thụ trên thị trường có khả năng tốt lên, giám đốc doanh nghiệp này cho rằng đây sẽ là cơ hội cho các hãng, nhà cung cấp đồng loạt tăng giá.
Các nhà bán lẻ điện tử, điện lạnh, điện gia dụng đang đẩy mạnh xả hàng tồn trước thời điểm giá bán tăng đồng loạt
Các hệ thống bán lẻ thông tin tồn kho hàng điện tử, điện lạnh đang ở mức báo động, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh. Dù phải nỗ lực đẩy hàng ra thị trường nhưng áp lực tỉ giá tăng có thể khiến nhà bán lẻ buộc lòng tăng giá sản phẩm khoảng 3%-5%. Nhiều hãng đã thông báo tăng giá một số mặt hàng trong tháng 10 và 11-2023, bất chấp tồn kho có thể tăng thêm. Một số nhà bán lẻ lo ngại giá nhập khẩu có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới nên không ngần ngại nhập thêm hàng để có giá tốt. Một số khác chọn giải pháp "án binh bất động" thay vì liều nhập hàng trong thời điểm sức mua quá yếu.
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho biết sức mua đang yếu nên hầu hết hệ thống bán lẻ cố gắng không tăng giá, dù áp lực tỉ giá đã khá lớn. Ông Huy dự báo trong ngắn hạn, giá các sản phẩm hàng điện tử vẫn ổn định nhưng có khả năng tăng đồng loạt vào tháng 10 và 11-2023 khi tỉ giá tăng đẩy giá đầu vào tăng theo đáng kể.
Theo thông tin từ một số hãng laptop, các lô hàng nhập trước thời điểm này và đã phân phối trên thị trường vẫn giữ giá cũ, nhưng những lô chuẩn bị nhập về sẽ tăng giá tương ứng với mức tăng tỉ giá.
Người lao động