TikTok gia nhập 'cuộc đua' TMĐT cùng Shopee và Lazada tại Việt Nam, khẳng định lợi thế với 240 triệu người dùng trong khu vực
Hiện TikTok đang đưa tin tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.
- 01-03-2022PwC: Yếu tố nào khiến Foxconn, Pegatron, Luxshare... lựa chọn Việt Nam thay vì các thị trường lân cận?
- 01-03-20222 chế độ bảo hiểm xã hội mà người lao động mắc COVID-19 được hưởng
- 01-03-2022Thủ tướng yêu cầu cơ cấu lại các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước yếu kém, thua lỗ
Trang tin Pandaily đưa tin, bộ phận thương mại điện tử của "gã khổng lồ" mạng xã hội TikTok đang chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Hiện TikTok Shop đã có mặt ở 3 quốc gia này.
Được biết, TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của Tiktok. TikTok Shop ra mắt ở Anh hồi tháng 4/2021. Ban đầu, TikTok Shop ưu tiên các công ty đăng ký ở Anh, sau đó bắt đầu mở rộng sang mảng TMĐT xuyên biên giới từ tháng 6/2021.
Trước đó, Tiktok đã thử nghiệm Tiktok Shop tại thị trường Indonesia với các thử nghiệm thương mại. Song hiện chỉ các doanh nghiệp đăng ký ở Indonesia mới được phép thành lập các cửa hàng ở quốc gia này, đồng thời hoạt động mua bán cũng bị giới hạn chỉ áp dụng với người dùng Indonesia.
Ứng dụng TikTok được thành lập bởi ông Trương Nhất Minh, kỹ sư phần mềm Trung Quốc. Theo báo cáo của Sensor Tower, công ty phân tích ứng dụng di động, đến tháng 4/2020, TikTok đã vượt YouTube, Tinder, Tencent Video... để trở thành ứng dụng kiếm tiền nhiều nhất thế giới.
Hiện TikTok đang đưa tin tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.
Một chuyên gia trong ngành thương mại điện tử chia sẻ với Pandaily: "Trong vài năm qua, tâm điểm cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á là Shopee và Lazada. Nhưng sắp tới, sự gia nhập của ByteDance (công ty mẹ của TikTok) sẽ mang lại nhiều thay đổi lớn. Lợi thế của TikTok nằm ở lưu lượng truy cập, vì nền tảng có khoảng 240 triệu người dùng hoạt động hàng tháng khu vực Đông Nam Á".