MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

1.000 tỷ đồng đầu tư đường đô thị Đán-Hồ Núi Cốc

Sáng 19-5, tại thành phố Thái Nguyên, liên doanh CTCP tư vần thiết kế, bất động sản Hà Nội và Tập đoàn tài chính SVA đã khởi công xây dựng đường đô thị Đán-Hồ Núi Cốc, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng.

Tuyến đường Đán-Hồ Núi Cốc là tuyến đường trọng tâm, có vai trò kết nối thành phố Thái Nguyên với vùng du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc rộng trên 19.000ha.

Theo thiết kế kỹ thuật, tuyến đường Đán-Hồ Núi Cốc có chiều dài 13km, với điểm đầu giáp đường Quang Trung, thiết kế đường hai chiều, quy mô mặt đường rộng 60m, hai bên đường là các khu tổ hợp bất động sản, du lịch, trường học, bệnh viện, không gian tâm linh, trung tâm thể thao…

Chạy dọc theo 13km của tuyến đường là 8 khu đô thị. Giai đoạn 1, sau khi thi công đường, Khu đô thị Thịnh An với diện tích 148ha sẽ được xây dựng đầu tiên tại điểm bắt đầu của tuyến đường, tiếp giáp khu dân cư Thịnh Đán và khu hành chính phía Tây thành phố Thái Nguyên.

Trong số các dự án đã được cấp phép đầu tư vào vùng du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc, đường đô thị Đán-Hồ Núi Cốc là một trong những dự án được triển khai sớm nhất, mở ra nhiều triển vọng trong việc đánh thức tiềm năng kinh tế du lịch của cả khu vực phía Tây thành phố Thái Nguyên cùng một phần huyện Đại Từ và Phổ Yên, đặt tiền đề cho sự phát triển mới của cả vùng dân cư dưới chân dãy núi Tam Đảo...

Dự kiến, tuyến đường Đán-Hồ Núi Cốc được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2015.

Chào mừng kỷ niệm 122 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19-5, tại thành phố Thái Nguyên, liên doanh Công ty cổ phần tư vần thiết kế & bất động sản Hà Nội và Tập đoàn tài chính SVA đã chính thức khởi công xây dựng đường đô thị Đán-Hồ Núi Cốc, với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.
Theo TTXVN

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên