MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Căn hộ Ehome 3: Mới bàn giao đã thấm dột

Dự án Ehome 3 được chủ đầu tư Nam Long giới thiệu là căn hộ tiêu chuẩn Singapore nhưng căn hộ mới bàn giao chưa lâu đã bị thấm dột.

Dự án Ehome 3 do Nam Long Group đầu tư, tọa lạc trên đường Hồ Học Lãm, quận Bình Tân, TP. HCM. Với quy mô hơn 2000 căn hộ, dự án được chủ đầu tư giới thiệu là nhà ở vừa túi tiền, nơi có vị trí thuận lợi, vừa tiện nghi, vừa tận hưởng được môi trường sống xanh sạch, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người có thu nhập trung bình và ổn định. Tuy nhiên, gần 1 năm nay, cư dân ở đây phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh.

Ngày 10/4/2014, đại diện cư dân dự án Ehome 3 phản ánh đến chúng tôi hàng loạt vấn đề gặp phải từ khi nhận bàn giao căn hộ. Trong đó, riêng phần thi công, xây dựng đã và đang tồn tại nhiều bất cập. Nghiêm trọng nhất là các căn hộ ở tầng trên cùng, đa phần đều gặp phải các vấn đề:

Thứ nhất, trần nhà bị nghiêng, nhìn rất mất mỹ quan và khó khăn trong việc trang trí, bố trí đồ đạc.

bán căn hộ Ehome 3, chủ đầu tư Nam Long, căn hộ tiêu chuẩn Singapore, nhà ở vừa túi tiền, dự án Ehome 3
Trần ố vàng do thấm nước

Thứ hai, trần căn hộ bị nứt, thấm và dột. Từ lúc bàn giao căn hộ chỉ trong vòng 1 tháng tình trạng thấm trần, tường đã xảy ra. Dù công tác bảo trì được thực hiện nhưng có vị trí làm 3-4 lần vẫn bị thấm khi trời mưa.

bán căn hộ Ehome 3, chủ đầu tư Nam Long, căn hộ tiêu chuẩn Singapore, nhà ở vừa túi tiền, dự án Ehome 3
Vết nứt sàn bê tông

Thứ ba, sàn bê tông trần không được xử lý chống nóng hiệu quả nên toàn bộ hơi nóng từ trần được hấp thụ và truyền xuống căn hộ. Những ngày trời nắng to và đứng gió, nhiệt độ trong phòng lên đến gần 40 độ gây khó khăn cho sinh hoạt của cư dân.

bán căn hộ Ehome 3, chủ đầu tư Nam Long, căn hộ tiêu chuẩn Singapore, nhà ở vừa túi tiền, dự án Ehome 3
Bơm keo chống thấm dột

Vấn đề chống thấm dột, đã từng được Nam Long xử lý bằng cách quét 3 lớp SikaProof và giữa các lớp là 2 lớp sợi thủy tinh. Tuy nhiên, cách xử lý này vẫn không mang lại hiệu quả thực sự, sau cơn mưa trần lại thấm. Hiện tại, chủ đầu tư xử lý bằng cách bơm keo tại những vị trí bị nứt. Cách khắc phục kiểu hư đâu sửa đấy, theo cư dân tầng 8 là không triệt để và sẽ tiếp tục kéo dài.

bán căn hộ Ehome 3, chủ đầu tư Nam Long, căn hộ tiêu chuẩn Singapore, nhà ở vừa túi tiền, dự án Ehome 3
Nước đọng từng giọt trên trần

Trong công văn gửi chủ đầu tư ngày 09/12/2013, cư dân lầu 8 Block B1&A6 đã phân tích, phương pháp chống thấm mà Nam Long thực hiện là dùng cho sàn bê tông công trình mới, chưa bị nứt, chưa bị thấm, còn đối với sàn bê tông của Block B1&A6 đã bị nứt, thấm nặng và cốt thép có hiện tượng phù nề, rỉ sét thì giải pháp này không phù hợp. Đồng thời cư dân cũng kiến nghị thực hiện giải pháp chống thấm đối với sàn bê tông đã bị nứt, thấm và kết cấu đã bị hư hại. Mặc dù vậy các kiến nghị của cư dân đến giờ vẫn không được triển khai.

Chiều ngày 10/4/2014, trao đổi với phóng viên, nhiều cư dân Ehome 3 hết sức bức xúc với những gì đang diễn ra. Một cư dân chia sẻ, thời gian nhận nhà chưa được 1 năm mà vết nứt trần ngày càng tăng, tình trạng thấm dột như nhà cấp 4. Dù có khắc phục từ chủ đầu tư nhưng dường như chỉ mang tính đối phó. Hiện tại, nguồn nước sinh hoạt tại đây được cung cấp từ hệ thống xử lý nước trong dự án, không phải nhà máy nước cung cấp. Mỗi ngày 2 -3 lần nhà máy phía sau Ehome 3 xả khói gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe cư dân nhưng vẫn chưa có trả lời về hướng xử lý của cơ quan chức năng…

Là một doanh nghiệp bất động sản có thâm niên và ít nhiều đã gây được uy tín, Nam Long sẽ làm gì trước thực trạng mà cư dân Ehome 3 phản ánh? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về những diễn biến mới tại dự án này đến bạn đọc.

Theo Quốc Tuấn

ngatt

Vietnamnet

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên