MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chính phủ hỗ trợ ngân sách làm đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sapa

Trước đó, liên danh công ty tư vấn và CTCP Tư vấn xây dựng giao thông Lào Cai đã đề xuất phương án đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai 3.235 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc đầu tư xây dựng đường nối từ đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến thị trấn Sapa theo nguyên tắc việc Nhà nước hỗ trợ vốn để thực hiện Dự án theo hình thức Hợp đồng BOT.

UBND tỉnh Lào Cai là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết và thực hiện Hợp đồng dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính; chịu trách nhiệm xây dựng phương án tài chính của Dự án để làm cơ sở tính toán phần hỗ trợ của nhà nước; phối hợp với các Bộ liên quan triển khai Dự án theo đúng quy định hiện hành về đầu tư BOT.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xác định nguồn vốn hỗ trợ cho UBND tỉnh Lào Cai, tổ chức thẩm định nguồn vốn theo đúng quy định hiện hành.

Đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa là một trong những tuyến có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, nhưng hiện nay tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước đó, Liên danh tư vấn Công ty CP Thiết kế đường bộ và Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Lào Cai đã có báo cáo Bộ GTVT về Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa. Theo đó, dự án được tiến hành nghiên cứu trên cơ sở hai tuyến đường: Nâng cấp QL4D với tổng chiều dài khoảng 33,4km; Xây dựng mới tuyến đường kéo dài Tỉnh lộ 155 với tổng chiều dài thêm khoảng 15,6km.

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.235 tỷ đồng và thời gian hoàn vốn dự kiến trong vòng 25 năm. Phương thức huy động vốn là nhà đầu tư huy động 1.006 tỷ đồng (chiếm 31% TMĐT) để xây dựng tỉnh lộ 155, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 2.228 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục còn lại.

Tại buổi làm việc với liên danh tư vấn và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đã đồng ý với chủ trương đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức BOT, song Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Sở GTVT Lào Cai (chủ đầu tư) phải thay đổi thiết kế, điều chỉnh quy mô và tổng mức đầu tư để đảm bảo tính khả thi của dự án.

 

>>> Bộ trưởng Thăng "bác" đề xuất 2000 tỷ làm đường Lào Cai – Sa Pa

Thanh Mai

Thanh Hiên

Tài chính Plus

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên