Hà Nội: Khởi động đầu tư xây dựng 2 tuyến đường lớn ở phía Tây
Tuyến đường 70 và tuyến đường 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát tới Đại lộ Thăng Long được khởi động trở lại.
Đây là 2 tuyến đường giao thông có ý nghĩa lớn đối với việc phát triển kinh tế xã hội ở khu vực ven phía Tây trung tâm Thủ đô.
Đây sẽ là tuyến đường vành đai, trục giao thông chính kết nối chuỗi đô thị; phía Đông đường Vành đai 4, kết nối các Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long và các tuyến đường cấp đô thị hướng tâm.
Hai tuyến đường này vừa được UBND Tp.Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ xác định chỉ giới đường đỏ và thiết kế cắm mộc giới.
Theo đó, tuyến đường quốc lộ 70 có điểm đầu tuyến đường trên tại nút giao với đường 70; điểm cuối tuyến tại nút giao với tuyến đường liên khu vực (tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức).
Toàn bộ bề rộng mặt cắt ngang đường theo quy hoạch và tối thiểu khoảng 50m bề rộng mỗi bên tính từ chỉ giới đường đỏ tuyến đường phù hợp với phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết hai bên trục đường mở mới trong đô thị. Quy mô nghiên cứu tuyến đường khoảng 4,1km.
Các ban, ngành liên quan cùng có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu, số liệu liên quan để Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội làm cơ sở nghiên cứu, xác định chỉ giới đường đỏ tuyến đường đảm bảo khớp nối thống nhất với quy hoạch, dự án đầu tư có liên quan trong phạm vi nghiên cứu.
Tuyến đường 3,5 có điểm đầu giao với đê sông Hồng hiện có (cầu Thượng Cát), điểm cuối tuyến: giao với Đại lộ Thăng Long. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 9,54km.
Quy mô tuyến đường: chiều rộng mặt cắt ngang đường B=60m, riêng đoạn từ hết khu đô thị Bắc An Khánh đến Đại lộ Thăng Long mặt cắt ngang đường được mở rộng cục bộ B=70m.
Việc phê duyệt nhiệm vụ cắm mốc giới sẽ là cơ sở để thực hiện quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch và lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường đảm bảo sự đồng bộ về giao thông, hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan.
Trước đó, ngày 23/2, UBND TP.Hà Nội cũng đã có thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch TP Nguyễn Quốc Hùng về tiến độ triển khai các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn.
Trong đó có việc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông như dự án 2 cầu nút Thái Hà-Chùa Bộc, nút Chùa Bộc –Tây Sơn phải hoàn thành trước 30/4/2016; Dự án quốc lộ 6, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông cần đẩy nhanh tiến độ, dự án cầu Ngọc Hồi xong trong năm 2016; Vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng) tổ chức GPMB, bổ sung vốn…