MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Toàn cảnh hiện trạng hạ tầng giao thông trên "ốc đảo" Cần Giờ - Nơi kỳ vọng sẽ trở thành thành phố nghỉ dưỡng của Sài Gòn

09-11-2017 - 11:33 AM | Bất động sản

Một số chuyên gia kinh tế nhận định một khi các dự án hạ tầng giao thông được đầu tư, thì huyện đảo Cần Giờ (TP.HCM) sẽ xuất hiện tình trạng đầu cơ, thổi phồng giá đất và có nguy cơ tạo ra một "bong bóng" mới trên thị trường địa ốc.

Mới đây, UBND Tp.HCM vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng… Cầu được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ - thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Bên cạnh cầu Cần Giờ, dự án đường cao tốc Bên Lức - Long Thành chạy qua Cần Giờ chuẩn bị đi vào hoạt động.

Toàn cảnh hiện trạng hạ tầng giao thông trên "ốc đảo" Cần Giờ - Nơi kỳ vọng sẽ trở thành thành phố nghỉ dưỡng của Sài Gòn

Trao đổi với báo chí tại cuộc khảo sát tại Cần Giờ mới đây, đại diện lãnh đạo TP.HCM cho biết chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện phát triển du lịch Cần Giờ để hút du khách trong thành phố thông qua các tuyến xe miễn phí, đầu tư thêm cầu, phà riêng dành cho khách du lịch, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư thêm trạm dừng chân lớn ở Cần Giờ…

Theo đó, tiềm năng và ưu đãi của thiên nhiên dành cho Cần Giờ rất lớn, cần phát huy đúng mức để đưa Cần Giờ trở thành một địa điểm du lịch không chỉ riêng trong nước mà cả khu vực.

Còn theo lãnh đạo huyện, dự án phà Cần Giờ - Vũng Tàu hiện đã chọn được nhà đầu tư, dự kiến năm 2018 sẽ đưa vào khai thác. Phà Cần Giờ - Cần Giuộc (Long An) cũng sắp đưa vào khai thác, kịp phục vụ người dân trong dịp tết âm lịch sắp tới.

Ngoài ra, có dự án đường cao tốc Bên Lức – Long Thành chạy qua Cần Giờ đang được đầu tư, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư cầu Bình Khánh, cầu Cần Giờ và nâng cấp đường Rừng Sác. Ngoài ra, ở những bản thiết kế nhiều năm trước đây, các chuyên gia khoa học còn đề xuất xây dựng một tuyến đường ngầm vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu dài khoảng 25km.

Như vậy, phía Tây Cần Giờ giáp Long An và Tiền Giang, phía Đông giáp Nhơn Trạch (Đồng Nai), các nhà đầu tư cho rằng với một hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ như thế, du khách không thể chỉ đến đây ngắm cây xanh và đàn khỉ rồi về mà không có những nơi để nghỉ dưỡng thì quá lãng phí!

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM, cho biết Cần Giờ đang đứng trước bối cảnh có nhiều nhà đầu tư muốn phát triển những dự án nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại hiện đại. Trong tương lai, có khả năng các nhà đầu tư đủ tiềm lực sẽ phát triển cả dự án casino tại đây để phục vụ du khách. Hiện Sở đang tiến hành rà soát lại toàn bộ quy hoạch huyện đảo này và những dự án đã, đang và sắp triển khai để báo cáo Thủ tướng vào đầu năm 2018.


Nhờ hạ tầng giao thông phát triển, nhiều dự án nghỉ dưỡng đang ồ ạt đầu tư trở lại tại Cần Giờ.

Nhờ hạ tầng giao thông phát triển, nhiều dự án nghỉ dưỡng đang ồ ạt đầu tư trở lại tại Cần Giờ.


Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn đi xuyên Cần Giờ đang được thi công.

Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn đi "xuyên" Cần Giờ đang được thi công.


Nhiều tuyến đường trên ốc đảo này đang được đầu tư nâng cấp và mở rộng, giúp kích dòng vốn đầu tư mạnh vào BĐS.

Nhiều tuyến đường trên "ốc đảo" này đang được đầu tư nâng cấp và mở rộng, giúp kích dòng vốn đầu tư mạnh vào BĐS.

Đăng Khải

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên