TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tổng cục Du lịch yêu cầu bồi thường du khách Úc sau "chuyến đi kinh dị"

25-05-2018 - 07:23 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Tổng cục Du lịch yêu cầu bồi thường du khách Úc sau "chuyến đi kinh dị"

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn chiều 24-5 đã yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ phải liên hệ xin lỗi và đền bù cho nhóm du khách Úc sau "chuyến đi kinh dị" ở Cát Bà.

Liên quan đến việc một nhóm du khách Úc mua tour đi du lịch vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng lại phải trải nghiệm một chuyến du lịch kém chất lượng tại vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng), trao đổi với báo chí chiều 24-5, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho rằng sự việc này là vụ việc cá biệt nhưng đã ảnh hưởng không nhỏ, làm tổn thương đến uy tín, hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung cũng như du lịch Hạ Long, Cát Bà nói riêng.

Ông Tuấn cho hay giữa Quảng Ninh-Hải Phòng có vùng giáp ranh trên biển, trong đó tàu Hoàng Phương và một số phương tiện lợi dụng để neo đậu ở vùng giáp ranh, tránh sự quản lý của cả hai địa phương. "Ở góc độ quản lý ngành, chúng tôi nhận thấy đây là vấn đề cần sớm có sự gặp gỡ hợp tác để đảm bảo mang lại trải nghiệm tốt cho khách, đảm bảo lợi ích cho cả 2 tỉnh cũng như ngành du lịch"- người đứng đầu Tổng cục Du lịch nói.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, Tổng cục Du lịch đã đề nghị địa phương yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ phải liên hệ xin lỗi du khách, có biện pháp khắc phục sự cố, đền bù cho nhóm du khách, đồng thời đề nghị tạm giữ phương tiện, làm rõ sai phạm.

Nói thêm về vụ việc này, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Phạm Cao Thái cho biết sáng 24-5, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội lập biên bản với đại lý lữ hành bán tour cho nhóm du khách Úc. Đơn vị này không có hợp đồng với bên tổ chức chương trình và đã chấp nhận ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Trả lời câu hỏi về việc các công ty chào giá tour giá quá rẻ dẫn đến chuyện lừa đảo du khách, ông Tuấn cho rằng doanh nghiệp được quyền chủ động xây dựng giá thành và phải có trách nhiệm cam kết thực hiện đúng dịch vụ mà họ đã chào bán. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng nói sẽ có kế hoạch tuyên truyền du khách không nên mua tour quá rẻ, dễ nhận chất lượng không đảm bảo.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, một số trang báo điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Úc về trải nghiệm, tham quan ngủ đêm trên vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết. Nội dung trên cũng đã được một số trang báo trong nước đưa lại.

Cụ thể, trong 2 ngày 2 và 3-5 vừa qua, bà Lynne Ryan được đưa đến Tuần Châu (Hạ Long) nhưng không đi thăm vịnh Hạ Long mà đi phà Gia Luận (Cát Hải, Hải Phòng), lên tàu Hoàng Phương 16 biển kiểm soát đăng ký của Hải Phòng số hiệu HP4686 để du lịch tại Cát Bà.


Theo Yến Anh

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên