MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Tổng giám đốc PNJ - ông Lê Trí Thông: “Trang sức vàng sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ lực trong tăng trưởng 2019”

19-04-2019 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Song song đó, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư cho các ngành hàng đồng hồ, phụ kiện. Đây là mảng PNJ chính thức thâm nhập từ năm 2018, với mục tiêu xây dựng và nuôi dưỡng các động lực tăng trưởng mới cho tương lai.

Đi cùng với xu hướng ngày càng tăng của mức thu nhập, người tiêu dùng cũng dần chuyển sang sử dụng các trang sức có giá trị thiết kế, thời trang đến từ thương hiệu uy tín. Thị trường trang sức toàn cầu theo đó tiếp tục tăng trưởng ổn định với đầu tàu dẫn dắt đến từ châu Á và các nước đang phát triển nhanh, trong đó có Việt Nam.

"Tôi tin rằng xu hướng này chỉ mới ở giai đoạn đầu, còn sẽ mở rộng trong tương lai khi tầng lớp trung lưu và khá giả của Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng", nhận định bởi ông Lê Trí Thông – Tổng Giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ).

Miền Bắc đang tăng trưởng với tốc độ nhanh, gần gấp hai lần thị trường miền Nam

Là đơn vị có thâm niên tại thị trường trang sức nội địa, PNJ đã xây dựng được một thương hiệu kim hoàn uy tín, vững mạnh trong tâm trí của số đông khách hàng trên toàn quốc. Qua 31 năm phát triển, đến nay, PNJ đã gầy dựng được nguồn nhân lực chất lượng: từ lực lượng quản lý năng động đến đội ngũ bán hàng tâm huyết, từ nhóm thiết kế sáng tạo đến nghệ nhân, thợ kim hoàn tay nghề cao, từ đó làm nên nhiều dòng sản phẩm tinh xảo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đây cũng là giá trị cao nhất mà PNJ đã, đang và tiếp tục đầu tư để ngày càng vững mạnh trong dài hạn.

Sớm nhận thấy thị trường trang sức Việt còn khá phân mảnh, PNJ đã gia nhập và chiếm lĩnh được vị thế dẫn đầu thị trường miền Nam. Riêng tại thị trường phía Bắc, PNJ bắt đầu muộn hơn và cũng chỉ thật sự đầu tư mở rộng trong hơn 10 năm trở lại. Kết quả thu về tính đến hiện tại theo người cầm cương là rất tốt, tăng trưởng của PNJ tại thị trường miền Bắc hiện đạt tốc độ rất nhanh, thậm chí gần gấp đôi thị trường miền Nam.

"Chúng tôi nhận thấy nơi đây có nhiều tiềm năng phát triển nên đã có sự tăng tốc đầu tư mở thêm nhiều cửa hàng mới trong 2 năm qua và đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị riêng, có những sản phẩm thiết kế riêng phù hợp với gu thẩm mỹ của khách hàng miền Bắc", ông Thông cho biết.

Năm 2019, trang sức vàng sẽ tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Hoạch định chiến lược cho năm 2019, PNJ sẽ tiếp tục giới thiệu các dòng sản phẩm mới có giá trị cao với chất liệu và kỹ thuật chế tác cao cấp hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tier 1. Đồng thời, mạng lưới bán lẻ PNJ sẽ tiếp tục mở rộng tại thị trường tier 2 với mục tiêu mang các dòng sản phẩm trung, cao cấp đến với nhiều khách hàng tiềm năng, mạng lưới cũng không ngừng tăng độ phủ sóng trên toàn quốc. PNJ đặt chỉ tiêu phát triển tối thiểu 40 cửa hàng mới ở các kênh cửa hàng độc lập, kênh trung tâm thương mại hiện đại và siêu thị. Bên cạnh mô hình cửa hàng truyền thống, PNJ sẽ tiếp tục tinh chỉnh và mở thêm một số cửa hàng mới theo mô hình PNJ Next.

Tổng giám đốc PNJ - ông Lê Trí Thông: “Trang sức vàng sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ lực trong tăng trưởng 2019” - Ảnh 1.

Hình ảnh tại cửa hàng PNJ.

Cũng trong năm 2019, e-commerce sẽ có sự kết hợp mạnh mẽ hơn cùng với mạng lưới cửa hàng để tạo nên omni channel nhằm tăng cường tính tương tác xuyên suốt với khách hàng và gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công.

Được biết, năm nay trang sức vàng sẽ tiếp tục đóng vai trò chủ lực trong tăng trưởng và PNJ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho mảng kinh doanh này. Với kỹ thuật chế tác mới, Công ty sẽ tiếp tục tung ra các dòng sản phẩm, mẫu thiết kế mới với nhiều phong cách mới đòi hỏi trình độ chế tác tinh xảo cao hơn. PNJ cũng dự kiến hợp tác với các đối tác để có thêm những chất liệu mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Mảng phụ kiện: PNJ độc quyền phân phối một số thương hiệu đồng hồ

Song song đó, Công ty tiếp tục đầu tư cho các ngành hàng đồng hồ, phụ kiện. Đây là mảng PNJ chính thức thâm nhập từ năm 2018, với mục tiêu xây dựng và nuôi dưỡng các động lực tăng trưởng mới cho tương lai.

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo, suốt một năm qua, PNJ đã tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng các mô hình kinh doanh đồng hồ khác nhau. PNJ đã thương thảo thành công để phát triển được các brand đồng hồ mới, kết quả là có những thương hiệu PNJ độc quyền phân phối tại Việt Nam, có những thương hiệu PNJ độc quyền phân phối theo dòng hàng, mẫu hàng…

Đến đầu năm 2019, những cửa hàng PNJ Watch với các concept hiện đại dành cho đồng hồ đã được giới thiệu. "Chúng tôi sẽ tiếp tục điều chỉnh mô hình và mở rộng mạng lưới", ông Thông nói.

Và nhằm mục tiêu tạo đòn bẩy tăng cường sức mạnh các nguồn lực, trong đại hội đồng cổ đông lần này, PNJ sẽ lấy ý kiến để phát hành lượng dự kiến hơn 55,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ thực hiện 3:1, nguồn phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2018. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành là hơn 2.226,7 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 33%. Đại hội cũng sẽ lấy ý kiến để thông qua phương án phát hành hơn 2,2 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành 20.000 đồng cho lãnh đạo chủ chốt PNJ và các công ty con. Trước đây, PNJ thường phát hành ESOP với tỷ lệ 3% theo chu kỳ mỗi 3 năm. 

Tuy nhiên, từ năm 2018, HĐQT quyết định sẽ trình ĐHCĐ để chia nhỏ lượng ESOP bằng cách phát hành hằng năm với tỷ lệ 1%, mục đích kịp thời ghi nhận thành tích phấn đấu trong năm cũng như treo trước cho năm 2019 - gắn với việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh để tạo động lực mạnh hơn nữa giúp công ty chinh phục các mục tiêu cao hơn.

PNJ cho biết, tổng tỷ lệ phát hành ESOP là không thay đổi so với trước đây nhưng cơ chế mới này sẽ giúp Công ty có thể tạo động lực mạnh hơn và gắn bó lâu dài những nhân tài trong dài hạn.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên