Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt: Kiểu dáng mới, động cơ tăng áp, nhiều tính năng hỗ trợ offroad
Toyota Land Cruiser 2022 lột xác cả về thiết kế nội/ngoại thất. Giá bán cũng như ngày đến tay khách hàng chưa được công bố.
- 05-06-2021Toyota Camry, Corolla dù bán chậm đi nhưng quyết không bị khai tử vì lý do này
- 28-05-2021Ra mắt Toyota Highlander Bronze Edition: 6 chỗ, nhiều chi tiết vàng đồng, về Việt Nam giá cỡ 4 tỷ đồng
- 25-05-2021Toyota Corolla Altis ưu đãi khủng hơn 80 triệu, đe dọa Elantra và Civic, chuẩn bị đón mẫu mới về Việt Nam
- 20-05-2021Lộ thông tin động cơ Toyota Land Cruiser 2022: Máy xăng V6 mạnh hơn V8 cũ, thêm cả loại diesel mới
Một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất thế giới vừa có bản nâng cấp. Sau thời gian dài chờ đợi, Toyota đã chính thức vén màn mẫu Land Cruiser 2022. Với người Mỹ, họ sẽ cảm thấy bị "tổn thương" khi biết model này sẽ không bán ra tại thị trường này.
Được đặt tên "nội bộ" trong giới đam mệ Land Cruiser là 300 Series, nó là sự tổng hoà của phiên bản 200 Series đã ra mắt từ năm 2007 với nền tảng TNGA mới của Toyota. Mặc dù vẫn dùng thiết kế body-on-fram của xe tải nhưng khung gầm của Land Cruiser đã được thiết kế lại để làm giảm trọng lượng và tăng độ cứng.
Hãng sản xuất Nhật Bản cho biết Land Cruiser 2022 nhẹ hơn 441 pound (200 kg) so với model cũ. Xe nặng 2,32 tấn cho bản 5 chỗ và 2,66 tấn cho bản 7 chỗ tiêu chuẩn. Toyota cũng tuyên bố hạ thấp trọng tâm của xe (giúp xe khó bị lật hơn trong các tình huống khắc nghiệt) và cải thiện phân bổ trọng lượng. Mức phân bổ trọng lượng của phiên bản Series 200 là 53/47%.
Động cơ V8 hút khí tự nhiên đã được thay thế bằng động cơ V6 3.5 lít tăng áp kép, cho công suất 409 mã lực, mô men xoắn 479 lb-ft, tăng 28 mã lực và 78 lb-ft mô men xoắn. Tại các thị trường toàn cầu, Lan Cruise từ lâu đã có sẵn phiên bản động cơ diesel và ở thế hệ này, xe dùng động cơ diesel tăng áp kép 3.3L V6, công suất 304 mã lực và mô men xoắn 516 lb-ft.
Cả 2 động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ở một số thị trường nhất định, động cơ V6 hút khí tự nhiên sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp.
Hãng cho biết hệ thống treo đã được nâng cấp, mặc dù không công bố thông tin chi tiết. Để hỗ trợ khả năng off-road, Toyota trang bị cho mẫu xe này hệ thống trợ giúp điện tử là Multi-Terrain Monitor và Multi-Terrain Select. Multi-Terrain Monitor sử dụng một hệ thống camera cho phép người lái nhìn thấy các chướng ngại vật có thể bị che khuất bởi mui xe hoặc các bộ phận khác. Trong khi đó, Multi-Terrain Select sẽ tự động thay đổi chế độ lái dựa trên địa hình, thay vì yêu cầu người dùng thực hiện thủ công.
Tất cả nâng cấp về hệ thống treo, công nghệ off-road đều được kỹ sư Toyota và tay lái chuyên nghiệp từ đội đua Dakar Rally của công ty thực hiện.
Land Cruiser 2022 có góc tiếp cận 32 độ, góc khởi hành lên đến 26,5 độ và khoảng sáng gầm xe 230 mm. Toyota Land Cruiser bản xăng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,7 giây. Xe dài 194,9 inch; rộng 77,9 inch; cao 74 inch; chiều dài cơ sở 112,2 inch, tương tự bản tiền nhiệm.
Land Cruiser mới trông bề thế hơn với lưới tản nhiệt lớn. Đèn pha, đèn hậu của xe được lắp cao để ít bị hư hỏng khi đi ngoài đường. 3 thiết kế đầu xe khác nhau được đưa ra, với 2 trong số đó có lưới tản nhiệt và ngoại hình thân thiện với đường phố hơn trong khi bản GR Sport mang lưới tản nhiệt, cản trước màu đen, giúp tăng vẻ hầm hố cho việc offroad.
Do phục vụ nhu cầu offroad, các nút và công tắc của xe đều được làm kiểu cũ, không phải bảng điều khiển cảm ứng. Xe có tuỳ chọn màn hình cảm ứng 9 hoặc 12,3 inch, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống khởi động nhận diện vân tay, máy ion hoá không khí, phanh tay điện tử và sạc không dây.
Land Cruiser mới được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense. Xe có thể nhận biết các phương tiện băng qua tại giao lộ, hỗ trợ đánh lái, giữ làn đường khi người lái xe thực hiện một động tác tránh va chạm khẩn cấp. Xe cũng có phanh tự động. Ghế lái của xe đã được bố trí lại để người ngồi cảm thấy thoải mái hơn, bớt mệt mỏi khi lái xe.
Giá bán của xe chưa được công bố.
Tham khảo: Motortrends