TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

TP HCM: Hàng trăm cán bộ, công chức - viên chức dôi dư xử lý ra sao?

TP HCM: Hàng trăm cán bộ, công chức - viên chức dôi dư xử lý ra sao?

TP HCM sẽ trình HĐND TP ban hành chính sách hỗ trợ riêng đối với các cán bộ, công chức, viên chức dôi dư không đủ điều kiện, tiêu chuẩn giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định.

Sở Nội vụ vừa trình UBND TP HCM tờ trình về ban hành Quyết định phê duyệt Đề án sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và giải quyết chế độ, chính sách đối với các trường hợp dôi dư khi tổ chức chính quyền đô thị, sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức.

Lộ trình đến 31-12-2022

Thực hiện Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết 131 của Quốc hội, TP có 950 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bị dôi dư.

Cụ thể: có 316 cán bộ, công chức trực tiếp chịu tác động của việc triển khai không tổ chức HĐND ở quận, phường; 399 người trực tiếp chịu tác động của việc thành lập TP Thủ Đức; 102 cán bộ, công chức cấp xã và 133 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tại 19 phường (thuộc các quận 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận và TP Thủ Đức) trực tiếp chịu tác động của việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã.

 TP HCM: Hàng trăm cán bộ, công chức - viên chức dôi dư xử lý ra sao?  - Ảnh 1.

TP HCM lên đề án sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách

Sở Nội vụ lên lộ trình đến ngày 1-7-2021, hoàn tất việc sắp xếp, bố trí đối với tất cả các trường hợp giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND quận, Phó Trưởng Ban chuyên trách HĐND quận và Phó Chủ tịch HĐND phường.

Đến ngày 31-12-2022, biên chế công chức và người lao động trong các cơ quan chính quyền của TP Thủ Đức là 459; biên chế viên chức và người lao động trong các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc TP Thủ Đức là 165; đảm bảo số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tại 19 phường thuộc các quận 3, 4, 5, 10, Phú Nhuận và TP Thủ Đức đúng theo quy định.

Sau sắp xếp, chất lượng cán bộ phải nâng lên

TP HCM đặt ra mục tiêu việc sắp xếp phải đảm bảo tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và thực hiện chế độ tiền lương mới; phải được tiến hành đồng bộ, liên thông giữa các tổ chức.

Thông qua việc sắp xếp phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời kịp thời giải quyết chế độ, chính sách đối với các trường hợp dôi dư không thể sắp xếp tiếp tục làm việc và các trường hợp không còn tiếp tục công tác.

Đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư sau khi thực hiện Đề án, Sở Nội vụ đề xuất thực hiện giải quyết chế độ, chính sách theo các văn bản quy định hiện hành của Chính phủ và TP.

Nếu phát sinh thêm các đối tượng không đủ điều kiện, tiêu chuẩn giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định (nếu có), Sở Nội vụ sẽ tổng hợp danh sách, tham mưu trình UBND TP để xem xét, quyết định. Trường hợpp cần thiết sẽ trình HĐND TP ban hành chính sách hỗ trợ riêng.

Theo Phan Anh

Người Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên