MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc

17-02-2020 - 08:28 AM | Xã hội

Nhánh hầm còn lại của dự án nút giao An Sương dự kiến hoàn thành giữa năm nay, tạo thành nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Tây Bắc TP HCM.

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 1.

Nhánh hầm N2, hướng từ Quốc lộ 22 qua đường Trường Chinh, thuộc dự án nút giao An Sương (địa bàn quận 12 và huyện Hóc Môn, TP HCM), hiện đang được thi công trở lại sau thời gian tạm ngưng bởi không có mặt bằng.

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 2.

Ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, cho biết hiện mặt bằng phía huyện Hóc Môn đã được bàn giao cho dự án và các đơn vị đang tập trung thi công. Tiến độ dự kiến nhánh hầm hoàn thành vào tháng 7 năm nay.

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 3.

Ghi nhận tại công trường, việc thi công nhánh N2 đang diễn ra khẩn trương. Các đơn vị thảm bê-tông nhựa mặt đường, lắp đặt biển báo và tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công... Phần quan trọng nhất là di dời đường ống nước D800 (có ảnh hưởng lớn đến cấp nước của các quận, huyện), cũng đã được thực hiện an toàn.

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 4.

Nhánh N2 hoàn thiện sẽ tạo thành nút giao 3 tầng tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP, kỳ vọng giải toả áp lực kẹt xe và tai nạn bởi khu vực này vốn là một trong những nút giao trọng điểm tại TP, nối nhiều tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao là Quốc lộ 1, Quốc lộ 22 và đường Trường Chinh.

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 5.

Các tuyến đường trên cũng là điểm tập trung chính của các loại xe theo hướng lưu thông giữa khu trung tâm TP HCM với các quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi cùng tỉnh Tây Ninh. Đồng thời, khu vực này còn có Bến xe An Sương nên tình hình giao thông luôn căng thẳng. Trong hình là cảnh kẹt xe trên đường Trưởng Chinh - vốn thường xuyên xảy ra

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 6.

Trước đó, tại dự án nút giao An Sương, nhánh hầm N1 (hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22), thông xe năm 2018, giúp giảm tải áp lực giao thông tại đây. Công trình hoàn thành giúp các loại ôtô từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 lưu thông thẳng qua hầm, không phải ôm cua theo vòng xoay, hạn chế xung đột giữa các hướng đi.

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 7.

Trong khi với nhánh hầm N2, theo Ban Điều hành dự án đường bộ 3 (thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP - chủ đầu tư), từ cuối năm 2018, công trình đã hoàn thành 11/18 đốt hầm, sau đó tạm ngưng do vướng mặt bằng phía huyện Hóc Môn. Đến tháng 10-2019, mặt bằng được bàn giao để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và thi công mở rộng mặt đường Quốc lộ 22. Trong hình là thời điểm công trình đang thi công dở cuối năm 2018, sau đó tạm ngưng do không có mặt bằng

 TP HCM sắp hoàn thiện nút giao 3 tầng, giảm áp lực giao thông cửa ngõ Tây Bắc  - Ảnh 8.

Hiện nay, nhà thầu đang rào chắn phía Quốc lộ 22 (từ bến xe An Sương về Quốc lộ 1) để thi công 7 đốt hầm còn lại (gồm 1 đốt hầm kín và 6 đốt hầm hở). Các phương tiện từ Củ Chi về nút An Sương sẽ lưu thông trên phần mặt đường mới mở rộng và phần đường thuộc phạm vi giữa hai nhánh hầm.

Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng, nối đường Trường Chinh và Quốc lộ 22 (Xuyên Á), với hai nhánh hầm, gồm nhánh N1 hướng từ khu trung tâm TP đi huyện Củ Chi, dài 445 m và nhánh N2 theo hướng ngược lại, dài 385 m. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2018 nhưng chậm tiến độ của thi công nhánh N2 bởi vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Sau khi hoàn thành toàn bộ phần hầm chui, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại; tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng; tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1.

 

Theo Gia Minh

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên