MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

‘Trái ngọt’ từ nỗ lực không ngừng đổi mới của thương hiệu Việt

30-07-2020 - 13:30 PM | Thị trường

Là công ty sản xuất bia Việt với hơn một trăm năm tuối, Sabeco hiện đang sở hữu những sản phẩm bia với hương vị đặc trưng, quen thuộc cùng nhiều thế hệ người Việt. Nhớ lại “huyền thoại” Bia 333, ra đời từ năm 1985 tại Việt Nam, đây là dòng sản phẩm đã ghi dấu trong trái tim của triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Từ những phiên bản đầu tiên, Bia 333 đã chinh phục trái tim và khẩu vị người yêu bia bởi hương vị nồng nàn được tạo ra từ nguyên liệu của Đức, bằng công nghệ Pháp, và tinh hoa của nghệ nhân nấu bia Việt. Trải qua bao thế hệ, Bia 333 dần trở thành một phần không thể thiếu trên bàn ăn của người Việt Nam. Bên cạnh việc là thức uống yêu thích của người dân bản địa, Bia 333 còn là nhãn hiệu bia nội địa đầu tiên được xuất khẩu sang 18 quốc gia, bao gồm những thị trường khó tính như Nhật Bản, Úc, Đức, Hà Lan và Hoa Kỳ.

Không dừng lại ở thành công ban đầu, Sabeco cũng liên tục tìm tòi và cải tiến mẫu mã, bao bì cũng như đa dạng hóa các danh mục sản phẩm để đem tới những hương vị bia chất lượng cao. Quy trình sản xuất khép kín, tự động hoá cao của nhà máy Sabeco luôn được quản lý chặt chẽ bởi đội ngũ kỹ sư và các chuyên gia sản xuất bia được đào tạo tại Đức và Mỹ. Công ty cũng không ngừng ứng dụng công nghệ mới, kết hợp kinh nghiệm trăm năm trong quá trình nấu, lên men: mục tiêu thực hiện hoá sứ mệnh đem tới người tiêu dùng những sản phẩm bia tươi ngon chất lượng.

Trong nhiều năm qua, thương hiệu bia lâu đời tiếp tục cải tiến hệ thống kỹ thuật – sản xuất cũng như chuỗi cung ứng nhằm giữ trọn hương vị tươi mới trên từng sản phẩm. Bước sang năm 2019, Sabeco tái tung những thương hiệu Bia Saigon (Lager, Export và Special), dòng bia quen thuộc hướng đến thế hệ người Việt trẻ. Trong đó, Bia Saigon Special hay còn có tên gọi thân quen là Saigon Lùn, được làm từ 100% lúa mạch mùa xuân và phương pháp lên men truyền thống. Hay Bia Saigon Export (Saigon Đỏ) mang vị ngon nguyên bản là nhãn hiệu bia được ưa chuộng đặc biệt và tiêu thụ tốt nhất ở các tỉnh từ miền Trung đến miền Nam. Một dòng sản phẩm "gần gũi" với vị đằm nhẹ, dễ uống chinh phục những vị giám khảo khó tính của thế giới phải nhắc đến Bia Saigon Lager.

Những cải tiến trên chính là chìa khóa đưa chỉ số kinh doanh thu của Sabeco tăng trưởng mạnh mẽ, tăng vị thế cạnh tranh trên chính "sân nhà". Tại giải thưởng International Beer Cup 2019 (IBC) tổ chức ở Nhật Bản năm 2019 rất nhiều sản phẩm chủ lực của Sabeco cũng được vinh danh. Đơn cử Bia Saigon Lager đạt huy chương vàng tại hạng mục Light Lager, Bia Saigon Special đạt huy chương vàng hạng mục International Style Pilsener…

Nỗ lực vượt qua thử thách

Từ đầu năm 2020, khó khăn kép từ Nghị định 100 (hạn chế bia rượu khi tham gia giao thông) và dịch bệnh Covid-19 đã tác động không nhỏ đến doanh nghiệp. Bằng chiến lược thích ứng linh hoạt, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp của SAB lần lượt giảm 15% và 19% trong quý đầu năm. Bên cạnh đó, SABECO cũng đã tăng khả năng thanh khoản trong mùa dịch bằng cách tập trung chủ yếu vào các khoản đầu tư thiết yếu, và tạm thời hoãn các khoản đầu tư không thuộc trọng tâm.

Phát biểu tại buổi lễ công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 145 năm, Tổng Giám đốc Sabeco - ông Bennett Neo - khẳng định Công ty đã nhìn thấy sự hồi phục, Sabeco đã cải thiện mức sụt giảm sản lượng tại các siêu thị bị ảnh hưởng và doanh số đang quay trở lại.

Theo ông Bennett Neo, đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào thương hiệu. "Khi thị trường suy giảm và các doanh nghiệp cùng ngành e ngại thì đó chính là cơ hội. Giai đoạn thấp điểm cũng là khi mà doanh nghiệp có thể tốn ít chi phí hơn cho các hoạt động đầu tư", vị này nói thêm.

Sẻ chia tinh thần lạc quan của dân tộc

Cũng tại lễ công bố, Sabeco đã ra mắt nhãn hiệu bia đặc biệt Bia Lạc Việt, một sản phẩm được sinh ra dưới bàn tay của nghệ nhân Việt, dành cho người Việt. Lấy cảm hứng từ công thức bí truyền, kết hợp với kinh nghiệm trăm năm về thị trường cũng như phong vị của người tiêu dùng Việt, các nghệ nhân nấu bia tại Sabeco đã cho ra đời sản phẩm mới này.

Mang thông điệp "bia lạc quan của Việt Nam", Bia Lạc Việt là sự sẻ chia tinh thần lạc quan của người Việt, luôn hướng về những khía cạnh tích cực trong cuộc sống. Đáng chú ý, thiết kế bao bì Lạc Việt ngoài hình ảnh hoa bia còn có điểm nhấn là hình ảnh chiếc nón của Lạc Hầu, Lạc Tướng và biểu tượng chim Lạc - loài chim tượng trưng cho sự hưng thịnh của văn hóa Việt Nam.

"Bia Lạc Việt là dòng bia chuẩn Việt, tạo tác của người Việt và dành riêng cho người Việt. Chúng tôi hy vọng người yêu bia, người thích những sản phẩm có giá trị nguyên bản, đích thực sẽ yêu thích sản phẩm này, đồng thời cảm nhận được tinh thần lạc quan mà Sabeco gửi gắm", ông Hoàng Đạo Hiệp - Phó tổng giám đốc phụ trách Marketing bày tỏ.

‘Trái ngọt’ từ nỗ lực không ngừng đổi mới của thương hiệu Việt - Ảnh 1.

Bia Lạc Việt là sự đúc kết từ kinh nghiệm và tinh hoa trong nghệ thuật làm bia tại SABECO

Tựu chung, Bia Lạc Việt tiếp nối hành trình của doanh nghiệp Việt trong việc bảo tồn, gìn giữ các giá trị truyền thống song song ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, mang đậm phong vị của người Việt song hành cùng sự phát triển của con người, đất nước.

"Cột mốc 145 năm lịch sử đánh dấu hành trình nỗ lực không ngừng của Công ty. Kế thừa những thương hiệu Việt Nam được nhiều thế hệ người tiêu dùng yêu mến, chúng tôi tự hào với những di sản vô giá này và sẽ không ngừng đổi mới nhằm phát huy mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu Việt để Sabeco luôn là niềm tự hào của người Việt Nam", ông Bennett Neo nhấn mạnh.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên