MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trang web Tổng cục du lịch và lý do Việt Nam khó vượt Thái Lan

Thay đổi cách làm du lịch có thể đến ngay từ cách thiết kế, điều hành một trang web được coi là "cửa ngõ" về mặt thông tin, nội dung của du lịch quốc gia.

Năm 2015, ngành du lịch Thái Lan đón gần 30 triệu lượt khách quốc tế trong khi đó, con số này tại Việt Nam chỉ vẹn vẹn chưa đến 8 triệu, chưa bằng 1/3 của Thái Lan.

Việt Nam đang nỗ có những nỗ lực chuyển mình nhằm trở thành một điểm đến lý tưởng cho khách quốc tế. Ví dụ như việc chính thức miễn visa đơn phương cho du khách các nước Đức, Pháp, Anh, Ý và Tây Ban Nha từ ngày 1/7/2015 đến 30/6/2016, hay những hoạt động quảng bá về Việt Nam phát trên kênh CNN.

Những hành động đó là cần thiết, nhưng dường như vẫn là chưa đủ để thu hút khác du lịch có khi đến từ những việc nhỏ nhất như là thiết kế, điều hành một trang web về du lịch chính thống.

Tổng cục du lịch Thái Lan và Việt Nam đều có trang web riêng. Đây là một nguồn cung cấp thông tin chính thống cho khách du lịch nước ngoài khi có nhu cầu tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam cho những chuyến du hành. Chức năng và nhiệm vụ là như nhau, nhưng khi nhìn vào 2 trang web sẽ thấy sự khác biệt rất rõ ràng.

Trang web của phía Việt Nam: http://vietnamtourism.gov chỉ có tiếng Việt và tiếng Anh với màu sắc, thiết kế đơn giản, mô phạm, cũ kỹ, không có nét hấp dẫn. Một vài hình ảnh về Việt Nam như những ruộng lúa, những em bé người dân tộc được đưa lên nhưng không đặc sắc, cũng như cá tính riêng. Thông tin trên trang tẻ nhạt, một vài nội dung về lễ hội nằm xen lẫn giữa những bài viết khác về hoạt động của ngành. Tất cả điều đó khiến cho thông điệp Việt Nam – vẻ đẹp bất tận dường như không thể truyền tải được tới du khách.

Trong khi đó, trang của Thái Lan http://www.tourismthailand.org/ lại có nhiều thứ tiếng, có cả trang dành cho khách Việt. sinh động, trực quan, nhiều thông tin thiết thực hơn rất nhiều.

Giao diện của trang web cũng dễ tìm hiểu, ảnh đẹp hơn với những khung hình gợi lên cuộc sống sôi động, đầy màu sắc của Thái, thể hiện đúng slogan "Amazing Thailand". Kèm theo đó là những bài hát quảng bá du lịch Thái Lan rất dễ nghe, cuốn hút. Chỉ từ trang web, du khách đã có thể ngay lập tức tò mò về những ngày “amazing” trên đất Thái.

Các đây ít lâu, Thái Lan đã dự báo trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đối thủ chính của nước này trong cuộc đua thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, dự báo đó vẫn là một câu chuyện dài, khi mà Thái Lan không ngừng đổi mới về cách làm, cách quảng bá, còn tại Việt Nam, một trang web chính thức cũng chưa được chuyên nghiệp.

Đình Phương

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên