TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Trước khi đi ngủ duy trì bài tập dựa chân vào tường: Sau một thời gian, hiệu quả đối với sức khỏe có thể thấy rõ!

13-09-2021 - 20:16 PM | Sống

Trước khi đi ngủ duy trì bài tập dựa chân vào tường: Sau một thời gian, hiệu quả đối với sức khỏe có thể thấy rõ!

Đây là bài tập không tốn sức nhưng hiệu quả bất ngờ.

Nhiều người hiện đại không thích vận động, điều này có thể dẫn đến những vấn đề không tốt về sức khỏe thể chất. Các chuyên gia khuyến khích mọi người nên lựa chọn một số bài tập phù hợp với bản thân để tăng cường sức khỏe.

Dựa vào tường và nâng cao chân trước khi đi ngủ mỗi ngày là bài tập đơn giản, không mất nhiều sức mà vẫn có thể mang lại lợi ích đối với cơ thể của chúng ta.

Tư thế chống chân lên tường là một trong trong những bài tập yoga. Tiến sĩ Saper, Chủ tịch Y tế Dự phòng và Sức khỏe giải thích: “Động tác này khiến phần trên của cơ thể bị đảo ngược so với vị trí bình thường".

Để thực hiện động tác này, trước tiên, hãy lấy một chiếc khăn gấp lại và đặt nó ở nơi sàn và tường gặp nhau. Sau đó, ngồi trên khăn và nằm xuống sàn. Cuối cùng, đặt hai chân lên tường sao cho hai chân chạm vào tường và đáy bàn chân song song với sàn nhà.

Để có kết quả tốt nhất, hãy thực hiện tư thế này 5–20 phút mỗi ngày.

Dưới đây là tác dụng của việc dựa chân vào tường:

1. Giảm cân và định hình lại chân

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu bạn có thể kiên trì thực hiện động tác này hàng ngày, nó có vai trò rất tốt trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu và trao đổi chất ở chân, đồng thời có thể đạt được hiệu quả đốt cháy mỡ thừa, có lợi cho việc tiêu mỡ.

Tư thế dựa chân vào tường có thể đốt cháy một số calo, nhưng nó đòi hỏi bạn phải kiên trì và kết hợp với chế độ ăn uống hiệu quả. Duy trì bài tập này giúp chúng ta định hình lại đôi chân của mình và giúp giảm cân.

Trước khi đi ngủ duy trì bài tập dựa chân vào tường: Sau một thời gian, hiệu quả đối với sức khỏe có thể thấy rõ! - Ảnh 1.

Hình minh họa (Ảnh: Getty)

2. Điều hòa khí huyết

Nếu bạn kiên trì thực hiện động tác này trước khi đi ngủ hàng ngày, thì nó có vai trò rất tốt trong việc điều hòa khí huyết. Trong quá trình nâng cao chân, cơ thể chúng ta sẽ thúc đẩy quá trình sinh huyết, tiếp tục lưu thông và nuôi dưỡng lục phủ ngũ tạng.

Lực tự nhiên của trọng lực dẫn đến tăng áp lực ở chân khi bạn đứng hoặc ngồi trong thời gian dài. Nâng cao chân của bạn sẽ đảo ngược vị trí tự nhiên của chúng và do đó làm giảm áp lực trọng trường lên các tĩnh mạch để máu được lưu thông tốt hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhắc nhở hạn chế góc 90 độ, vì điều này có thể hạn chế lưu lượng máu. Thay vào đó, hãy giữ xương cụt của bạn cách tường vài cm để mở rộng góc và cho phép máu lưu thông tốt hơn từ chân đến tim.

3. Giúp giảm phù nề

Đối với những người uống nhiều nước vào buổi tối thì chắc chắn tình trạng phù nề sẽ xảy ra vào buổi sáng. Nếu bạn có thể kiên trì thực hiện động tác này trên 15 phút, nó còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách hiệu quả, giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, rất hữu ích cho việc loại bỏ chứng phù nề.

Nâng cao chân giúp cải thiện lưu thông bằng cách giảm áp lực trong tĩnh mạch chân và chuyển hướng dòng máu trở về tim. Điều này cũng có thể giúp thoát bạch huyết và tích tụ chất lỏng để giúp giảm sưng chân.

Trước khi đi ngủ duy trì bài tập dựa chân vào tường: Sau một thời gian, hiệu quả đối với sức khỏe có thể thấy rõ! - Ảnh 2.

Hình minh họa (Ảnh: WCNC)

4. Thư giãn cơ bắp

Trong khi di chuyển, đặc biệt ở những phụ nữ thường xuyên đi giày cao gót, cơ chân sẽ chịu nhiều lực tác động gây ra mỏi cơ.

Trong trạng thái căng thẳng, cả về thể chất và tinh thần, cơ thể sẽ tiết ra adrenaline. Điều này làm tăng nhịp tim và nhịp thở và ngừng các chức năng không cần thiết, chẳng hạn như tiêu hóa.

Đây là lý do tại sao khi bạn căng thẳng hoặc lo lắng, bạn sẽ nhận thấy tim mình đập nhanh hơn, các cơ của bạn có thể cảm thấy căng thẳng và bạn có thể bị đau bụng.

Tư thế dựa chân vào tường tập trung vào việc thở chậm, kiểm soát hít thở trong khi vẫn giữ cơ thể ở một tư thế. Điều này cho phép chúng ta hấp thụ oxy nhiều hơn và gửi tín hiệu cho não rằng bạn đang ở trong một môi trường yên tĩnh, ít căng thẳng. Nhờ vậy, các cơ bắp sẽ được thả lỏng và thư giãn.

Ngồi trong thời gian dài có thể dẫn đến áp lực đáng kể lên lưng dưới và cuối cùng dẫn đến đau lưng dưới liên tục. Dành vài phút mỗi ngày trong tư thế dựa chân lên tường có thể làm giảm áp lực lên lưng dưới giúp giảm đau hoặc khó chịu.

Nguồn: Sohu, Health, Healthline

Thuỳ Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên