MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Từ anh chàng kỹ sư hàng hải cho đến ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Made in Vietnam

30-08-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Hiện nay, ngoài 13 showroom đã mở cùng 3000 đại lý trong và ngoài nước, Bio Cosmetics vẫn đang tiếp tục mở rộng showroom và phát triển hệ thống đại lý trên toàn quốc. Mục tiêu trong 2 năm tới của Bio Cosmetics sẽ trở thành thương hiệu mỹ phẩm Việt dẫn đầu về chất lượng cũng như đạt được niềm tin cao nhất trong lòng khách hàng Việt Nam.

Làm đại diện cho các thương hiệu đã có tiếng đến từ những quốc gia là cái nôi trong ngành sản xuất mỹ phẩm như: Nhật, Hàn, Thái, các nước châu Âu,… là cách an toàn khi tính chuyện kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam. Còn việc tự nghiên cứu công thức, tự xây dựng nhà máy để sản xuất mỹ phẩm 100% made in Việt Nam thì có lẽ ít người dám nghĩ và dám làm.

Từ anh chàng kỹ sư hàng hải cho đến ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Made in Vietnam - Ảnh 1.

Và Tổng giám đốc thương hiệu mỹ phẩm sạch Bio Cosmetics Nguyễn Minh Tuấn là một trong số ít những người như thế.

Bio Cosmetics - Hành trình của những ước mơ - Mỹ phẩm sạch số 1 Việt Nam

Xuất phát điểm là một kỹ sư hàng hải, khởi nghiệp từ con số 0: Không vốn, không kiến thức, cùng khoản nợ không nhỏ vì làm ăn thua lỗ đến 2-3 lần nhưng trót đam mê mỹ phẩm vì tình yêu với cô bạn gái và nay đã là người vợ kề vai sát cánh trong cuộc sống cũng như kinh doanh. Vậy mà, anh Nguyễn Minh Tuấn dám đưa ra quyết định liều lĩnh mà đến bây giờ đã thay đổi cuộc đời của hai vợ chồng anh và rất nhiều người khác: Xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm Made in Việt Nam.

"Khi bước chân vào lĩnh vực mỹ phẩm, tôi mới thấy khái niệm mỹ phẩm Việt không hề có trong suy nghĩ người tiêu dùng hoặc thường gắn với những định kiến như: "Rẻ tiền", "kem trộn", "mỹ phẩm bẩn", "kém chất lượng",… Điều quan trọng nhất là họ không có niềm tin vào chất lượng của các hãng mỹ phẩm nội địa". - Anh Tuấn chia sẻ.

Đó vừa là cơ hội cũng là thách thức không hề nhỏ đối với một người ngoại đạo và chập chững học mọi thứ từ đầu.

Từ anh chàng kỹ sư hàng hải cho đến ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Made in Vietnam - Ảnh 3.

Quay trở lại trường học cả trong và ngoài nước, học một cách hăng say và anh thú nhận: "Chưa bao giờ tôi thấy yêu việc học đến vậy. Nghe thấy ở đâu có kiến thức là tôi lao đến học, dù chỉ là một mẩu nhỏ kiến thức cũng khiến tôi cảm thấy hạnh phúc".

Năm 2016 - Bio Cosmetics ra đời, là một bước ngoặt trong cuộc đời và sự nghiệp của vị Tổng Giám đốc trẻ tuổi. Sau 3 năm, anh Tuấn cùng người vợ đồng cam cộng khổ và các cộng sự đã hiện thực hóa ước mơ của mình khi sở hữu: 1 phòng nghiên cứu, 3 nhà máy sản xuất và 1 công ty chuyên phân phối nguyên liệu mỹ phẩm.

Từ anh chàng kỹ sư hàng hải cho đến ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Made in Vietnam - Ảnh 4.

Khi quyết định thành lập Bio Cosmetics chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn với thị trường Việt Nam, người Việt đối với mỹ phẩm Việt niềm tin rất thấp , và đa phần họ chuộng dùng hàng nước ngoài như Hàn, Pháp, Mỹ, Úc... Quan niệm về hàng Việt Nam thì chỉ là mỹ phẩm kém chất lượng - Nguyễn Minh Tuấn, người sáng lập ra thương hiệu mỹ phẩm Bio Cosmetics chia sẻ.

Chính vì thế, ngay từ đầu hình thành Bio Cosmetics đã muốn người tiêu dùng hiểu rằng: Hàng Việt Nam cũng có thể tin tưởng và an toàn khi sử dụng. Với nguyên tắc đầu tiên được đặt ra là không sử dụng chất cấm trong sản phẩm và luôn mong muốn đem đến sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Từ anh chàng kỹ sư hàng hải cho đến ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Made in Vietnam - Ảnh 5.

Từ những nghiên cứu thị trường cộng với kinh nghiệm phân phối mỹ phẩm xách tay nhiều năm, anh Tuấn hiểu rằng: Chất lượng chính là giá trị cốt lõi của bất kỳ thương hiệu mỹ phẩm nào. Bởi mỹ phẩm là một lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm, sản phẩm chất lượng thì làm đẹp cho đời nhưng kém chất lượng thì sẽ mất uy tín và bị loại khỏi thương trường ngay lập tức.

Từ anh chàng kỹ sư hàng hải cho đến ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Made in Vietnam - Ảnh 6.

Đó là lý do vì sao, ngay từ đầu, chiến lược của Bio Cosmetics là tập trung toàn lực xây dựng hệ thống phòng nghiên cứu, nhà máy sản xuất và công ty phân phối nguyên liệu đầu vào tạo nên hệ sinh thái chất lượng của riêng mình. Cho đến nay, Bio Cosmetics đã đạt 2 tiêu chuẩn CGMP- Asean và ISO 22716 cao nhất trong ngành sản xuất mỹ phẩm.

Hai tiêu chuẩn bao gồm rất nhiều quy định khắt khe và nghiêm ngặt từ nguyên liệu mỹ phẩm đầu vào, nhà xưởng, quy trình sản xuất, quy trình quản lý, quy trình kiểm định chất lượng, nhân sự cho đến sản phẩm cuối cùng tới tay người tiêu dùng.

Để đạt được hai tiêu chuẩn này, Bio Cosmetics phải đầu tư cả về con người lẫn công nghệ, trải qua rất nhiều cuộc thanh kiểm tra để đánh giá chất lượng. Những kết quả này của Bio Cosmetics đã chứng minh một điều đó là: Việt Nam có sản xuất được mỹ phẩm và hơn thế, còn sản xuất được mỹ phẩm sạch.

Hiện nay, ngoài 13 showroom đã mở cùng 3000 đại lý trong và ngoài nước, Bio Cosmetics vẫn tiếp tục xây dựng showroom cửa hàng trưng bày sản phẩm và phát triển hệ thống đại lý trên toàn quốc. Mục tiêu trong 2 năm tới là có thể trở thành thương hiệu mỹ phẩm Việt dẫn đầu về chất lượng cũng như đạt được niềm tin cao nhất trong lòng khách hàng Việt Nam.

Từ anh chàng kỹ sư hàng hải cho đến ông chủ thương hiệu mỹ phẩm sạch Made in Vietnam - Ảnh 7.

Với thị trường nước ngoài, Bio Cosmetics đã có những nhà phân phối ở một số nước như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc. Trong kế hoạch sắp tới Bio Cosmetics sẽ đẩy mạnh sản phẩm đến các nước Đông Nam Á, những nước có cùng làn da Á Đông như Việt Nam tạo tiền đề cho việc tiến xa hơn của mỹ phẩm Việt.

Linh Trần
Bio Cosmetics
Hương Xuân
Theo Trí Thức Trẻ

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên