MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Từ một nhân viên vệ sinh mù chữ đến giám đốc điều hành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu: Thành công luôn mỉm cười với kiểu người có tính cách này!

17-02-2021 - 00:49 AM | Sống

Từ một nhân viên vệ sinh mù chữ đến giám đốc điều hành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu: Thành công luôn mỉm cười với kiểu người có tính cách này!

Richard Montañez đã từ một người gác cổng mù chữ trở thành một trong những Giám đốc điều hành người Latinh thành công nhất trên thế giới. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã giữ nhiều vai trò cấp cao khác nhau thông qua các bộ phận của Pepsi và Frito Lay.

Thời niên thiếu của Richard Montañez trôi qua khá êm đềm tại California. Là một người nhập cư gần như không biết tiếng Anh, việc đến lớp đối với ông không hề dễ dàng. "Tôi nhớ mẹ tôi chuẩn bị cho tôi đi học và tôi đã khóc vì không muốn đến trường", ông chia sẻ trong một bài phỏng vấn với tạp chí Lowrider.

Sau đó, khi 18 tuổi, chàng trai Montañez không có học vấn hay tương lai triển vọng, thế nhưng cơ hội đã gõ cửa.

Vị trí nhân viên vệ sinh thay đổi cuộc đời

Montañez nghe nói rằng gã khổng lồ đồ ăn nhanh Frito Lay đang tìm một người dọn dẹp tại địa chỉ ngay trên đường trở về nhà của mình. Vì ông không biết chữ nên vợ ông đã điền đơn xin việc thay. Sau khi nói chuyện với người quản lý, cuối cùng chàng trai trẻ khi ấy đã nhận công việc.

Khi biết tin, ông của Montañez đã đưa lời khuyên: "Hãy chắc chắn rằng mặt sàn ở đó luôn sáng bóng. Và hãy cho họ biết rằng Montañez đã lau nó".

"Tôi nhận ra rằng không có thứ gọi là 'chỉ là một nhân viên vệ sinh' khi bạn tin rằng mình sẽ trở thành người giỏi nhất" - Richard Montañez.

Hành động như một ông chủ

Sau đó, vào một ngày tại nơi làm việc, Montañez xem một video của Giám đốc điều hành lúc bấy giờ là Roger Enrico có nội dung thách thức tất cả nhân viên phải 'hành động như một người chủ' và tìm ra cách để cải thiện công ty.

Richard Montañez – Người đàn ông xuất thân từ một nhân viên vệ sinh mù chữ đến Giám đốc điều hành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - Ảnh 1.
Thông điệp đã đánh thức bản lĩnh tiềm ẩn của Montañez. Một ý tưởng nảy ra khi ông nhận thấy rằng công ty đang thiếu các sản phẩm phục vụ cho những người yêu thích phong cách Latin, đặc biệt là trong thương hiệu Cheetos hàng đầu.

Montañez nhớ lại: "Không ai nghĩ đến thị trường Latino. Nhưng ở bất cứ thị trường nào tôi đã từng đi qua, tôi đều thấy ý tưởng này đã sẵn sàng để bùng nổ".

Và vì vậy Montañez đã hành động như một người chủ thực thụ. Ông mang về nhà một số Cheetos chưa qua chế biến, tự chế biến theo công thức Latinh của riêng mình với ớt và các loại gia vị khác.

Cuộc điện thoại đã thay đổi mọi thứ

Không biết đến những quy tắc ngầm, Montañez đã gọi cho Roger Enrico để thảo luận về ý tưởng độc đáo của mình. Nhờ ý tưởng táo bạo đó, ông từ một nhân viên quét dọn được mời làm Giám đốc công ty.

Mọi việc diễn ra tốt đẹp, và một buổi thuyết trình kinh doanh trước các Giám đốc điều hành hàng đầu của công ty đã được sắp xếp.

Hai tuần sau, Montañez có mặt trong phòng họp của Frito-Lay, "một người nhân viên vệ sinh trình bày chiiesn lược kinh doanh với các Giám đốc điều hành có trình độ cao nhất ở Mỹ".

Montañez nhớ lại: "Tôi run rẩy và gần như muốn ngất đi". Mặc dù vậy, ông đã cố gắng vượt qua và hoàn thành xuất sắc bài thuyết trình của mình. Ngay sau đó, Giám đốc điều hành Enrico quay sang ông: "Bỏ cây lau nhà đi, bạn sẽ làm việc với chúng tôi".

Richard Montañez – Người đàn ông xuất thân từ một nhân viên vệ sinh mù chữ đến Giám đốc điều hành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - Ảnh 2.

Giám đốc điều hành của Frito-Lay, Richard Enrico đã gọi điện cho Richard Montañez để sắp xếp một cuộc hẹn.

Cuộc gặp gỡ đó cuối cùng đã cho ra đời 'Flamin' Hot Cheetos ', một thương hiệu trị giá hàng tỷ đô la.

Montañez hiện là Phó chủ tịch phụ trách bán hàng đa văn hóa của PepsiCo Mỹ, và đã phát triển các sản phẩm cho KFC và Taco Bell. Câu chuyện của ông đã được đăng trên các tạp chí và một tiểu sử về cuộc đời của ông đang được hoàn thiện.

Ngoài công việc chính, ông cũng tham gia vào nhiều chương trình thanh niên cộng đồng nhằm thúc đẩy giáo dục và sự tự tin. Ông muốn gửi đến mọi người thông điệp "Là chính mình", bởi điều đó tạo nên sự khác biệt.

Montañez không được học hành và hưởng các đặc quyền như những người khác.

Lợi thế của vị lãnh đạo thành công này là biết giá trị của mình và không bao giờ để bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì làm giảm giá trị đó. Nếu khi ấy ông bỏ qua ý tưởng kia vì mình chỉ là một nhân viên vệ sinh, ông sẽ không bao giờ có được thành công như ngày hôm nay.

Khi bạn tin vào chính mình, người khác sẽ tin bạn. "Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều có khả năng trở thành thiên tài từ khi chúng ta sinh ra, nhưng ở đâu đó thế giới sẽ có người nói với bạn rằng bạn không phải, hoặc bạn không thể là như vậy. Tôi không nghĩ bạn nên để người khác quyết định việc bạn có thể trở nên tuyệt vời như thế nào" - Richard Montañez.

Nguồn: Goalcast

Thùy Anh

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên