Từ ngày 3-7, khai thác cầu vượt ở cổng sân bay Tân Sơn Nhất
Cầu vượt thép ở nút giao thông trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được đưa vào khai thác sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.
- 24-06-2017TP.HCM sẽ mời chuyên gia hiến kế phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
- 23-06-2017Ngàn người và xe chôn chân quanh sân bay Tân Sơn Nhất
- 21-06-2017Hàng không "đốt" trăm tỉ vì phải bay vòng chờ ở Tân Sơn Nhất
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - Sở Giao thông Vận tải TP HCM, những hạng mục cuối cùng trong việc xây dựng cầu vượt thép tại nút giao đường Trường Sơn – Hồng Hà (đoạn đối diện cổng sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, TP HCM) hiện đã cơ bản hoàn thành.
Vì vậy, đơn vị đã có báo cáo kế hoạch cụ thể đến Sở Giao thông Vận tải về lịch trình khánh thành cầu, tổ chức giao thông qua đoạn này và hiện đã được phê duyệt.
Theo đó, từ 8 giờ ngày 3-7, các loại xe khách, buýt, ô tô con trên đường Trường Sơn được phép lưu thông lên cầu vượt thép tại khu vực trên để vào sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm cả ga quốc tế và quốc nội. Riêng các loại xe khác vẫn lưu thông bình thường theo hệ thống đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà và lối ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên vào tối 27-6, các hạng mục kỹ thuật trên cầu vượt thép ở khu vực này đã hoàn thành, còn một số công trình phụ như hệ thống đèn chiếu sáng, trang trí, thảm nhựa..., cũng đang được gấp rút thi công.
Các hạng mục cuối cùng của cây cầu đang được gấp rút thi công. Việc đưa vào khai thác cầu vượt thép tại đây được đánh giá sẽ giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này
Theo đánh giá, cầu vượt thép tại nút giao này khi đưa vào khai thác sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông, bởi đây là khu vực có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, trong khi các hướng đi thường xuyên bị xung đột.
Cây cầu này được thiết kế hình chữ Y, gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m và nhánh còn lại dẫn vào nhà ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất dài hơn 150 m
Cây cầu này được thiết kế hình chữ Y, gồm một nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300 m và nhánh còn lại dẫn vào nhà ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất dài hơn 150 m. Đây là một trong những dự án giúp giảm tải cho khu vực xung quanh sân bay, vốn được xem là một điểm nóng về tình trạng ùn tắc giao thông.
Trong khi đó, song song với dự án này là dự án cầu vượt thép ở nút giao Nguyễn Thái Sơn – Hoàng Minh Giám (quận Gò Vấp), việc thi công nhánh cầu theo hướng Nguyễn Thái Sơn đến Nguyễn Kiệm dài 362,8 m hiện cũng đã cơ bản hoàn thành, dự kiến khánh thành ngày 3-7.
Người lao động