Từ Trung Nguyên đến Trung Nguyên Legend – Duy nhất một tầm nhìn tập đoàn cà phê toàn cầu
Giới thiệu phiên bản mới Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend sau hơn 1 năm ra mắt thành công, Trung Nguyên Legend tiếp tục hiện thực hóa Sách lược Tâm, trở thành thương hiệu toàn cầu.
Ngày 16/6/2018 là một cột mốc đặc biệt trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng thương hiệu Việt toàn cầu của Tập đoàn Trung Nguyên Legend với việc công bố danh xưng mới "Trung Nguyên Legend – Tập đoàn chuyên Cà phê năng lượng - Cà phê đổi đời" và Sách lược Tâm "Khác biệt – Đặc biệt – Duy nhất". Trong 5 năm qua (16/6/2018 – 16/6/2023), Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã bước đầu thực hiện được Sách lược Tâm đề ra.
Quan điểm khác biệt: Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời
Khác với hàng trăm ngàn hãng cà phê khác chỉ xem cà phê là thức uống thông thường cho dạ dày, Trung Nguyên Legend xem cà phê là một nguồn năng lượng cho trí não tỉnh thức và sáng tạo. Xuất phát từ quan điểm khác biệt này, thương hiệu đã thay đổi tên gọi và danh xưng thành "Trung Nguyên Legend – Tập đoàn chuyên Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời" thể hiện cam kết trọn vẹn của tập đoàn này cho ngành cà phê. Toàn bộ hệ sinh thái cà phê vật lý – cà phê tinh thần – cà phê xã hội của tập đoàn từ đó đã có sự chuyển đổi mạnh mẽ.
Với thông điệp "Dù có phải xới tung trái đất này lên cũng phải làm để tạo ra những sản phẩm cà phê năng lượng ngon bậc nhất thế giới, chuyên cho não sáng tạo để thành công", Trung Nguyên Legend đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại chiết xuất và lưu giữ phẩm chất đặc biệt của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon bậc nhất thế giới, tạo nên những bộ sản phẩm cà phê năng lượng tuyệt hảo, đóng gói trọn vẹn hương vị cà phê Việt Nam và kích thích trí não sáng tạo. Kể từ khi công bố danh xưng mới vào ngày 16/6/2018, 5 năm qua cùng những sản phẩm Trung Nguyên, G7, hơn 30 sản phẩm cà phê năng lượng mới thuộc dòng cà phê hòa tan, cà phê viên nén, cà phê phin giấy, cà phê hạt, mang thương hiệu Trung Nguyên Legend đã được giới thiệu đến người yêu cà phê tại 80 quốc gia vùng lãnh thổ. Theo dữ liệu của Kantar, tính đến tháng 12/2022, Trung Nguyên là thương hiệu cà phê rang xay được chọn mua 10 năm liên tiếp.
Á hậu Trương Thị May, Họa sĩ - Nhà thiết kế Anh Thư và Hoa hậu Giáng My đam mê nguồn năng lượng sáng tạo mạnh mẽ cho những ý tưởng mới của bộ sản phẩm Thiền Cà Phê đột phá.
Đặc biệt, các sản phẩm cà phê năng lượng của Trung Nguyên Legend được định danh khơi dậy tư duy tỉnh thức và sáng tạo như dấn thân – tỉnh thức – khát vọng – sức mạnh – thành công – đột phá, hay triết gia – chuyên gia – nghệ sỹ… Thiết kế bao bì cũng được lấy cảm hứng từ những cuốn sách, nguồn năng lượng tri thức của nhân loại, cùng hình ảnh danh vĩ nhân và các câu trích dẫn truyền cảm hứng, thúc đẩy đam mê và hiện thực hóa khát vọng hướng đến thành công.
Ngay trong dịp kỷ niệm 5 năm ra mắt thương hiệu mới, Trung Nguyên Legend tiếp tục giới thiệu sản phẩm Trung Nguyên Legend Americano - phiên bản cà phê đen hòa tan rang xay mới. Được lấy cảm hứng từ những những chàng cao bồi luôn mang theo cà phê bên mình để duy trì sức mạnh tinh thần vượt qua mọi thử thách, kiến tạo nên một "tân thế giới" phát triển rực rỡ, Trung Nguyên Legend Americano sẽ đem đến nguồn năng lượng mạnh mẽ cho tinh thần phóng khoáng và đầy cảm hứng để chinh phục những thành công mới. Sản phẩm đã được đón nhận tại thị trường Hàn Quốc cũng như bao phủ tại tất cả các kênh bán hàng từ siêu thị, tạp hóa, các sàn thương mại điện tử,… và hệ thống không gian Trung Nguyên Legend.
Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải, Trung Quốc thu hút đông đảo cộng đồng yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm.
Hệ thống không gian Trung Nguyên Legend từ năm 2018 cũng thay đổi nhận diện, định vị là không gian cà phê năng lượng – cà phê đổi đời, "Nơi hội tụ của những tâm hồn lớn". Với thông điệp "Nơi đây chúng tôi không chỉ cung ứng những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo mà còn cung ứng những giấc mơ", hệ thống hàng quán Trung Nguyên Legend được sáng tạo trở thành những mô hình cà phê khác biệt, đem lại sự giàu có, thành công cho cá nhân, cộng đồng. Các hình ảnh danh vĩ nhân cùng câu nói truyền cảm hứng thành công, những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo cùng những sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend và đặc biệt tủ sách nền tảng đổi đời là những dấu ấn khác biệt, thân thuộc đối với những ai đến không gian Trung Nguyên Legend.
Sáng tạo, khác biệt và liên tục giới thiệu mô hình mới, hệ thống hàng quán của Trung Nguyên Legend phát triển mạnh mẽ, mở rộng toàn Việt Nam và tạo tiếng vang trên thị trường quốc tế. Tính đến tháng 6/2023 đã có hơn 1.000 không gian, cửa hàng thuộc 3 thương hiệu: Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee.
Hoa hậu Hương Giang, Á hậu Hoàng My, Mâu Thủy và ca sỹ Uyên Linh tham gia Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi tạo hơn 10 năm qua, đã trao tặng hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời đến khắp mọi miền đất nước, từ núi cao hiểm trở đến biển đảo xa xôi và kênh rạch chằng chịt đến các bạn thanh niên, học sinh sinh viên và quân dân khắp cả nước.
Cùng với đó, Trung Nguyên Legend tiên phong triển khai các hoạt động phụng sự xã hội, hướng tới dựng xây chí lớn, khát vọng khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt. Đặc biệt, "Hành trình từ trái tim – Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt" đã được Trung Nguyên Legend khởi xướng, phát triển từ chuỗi ngày hội sáng tạo vì thương hiệu Việt những năm 2012, nhằm khuyến khích các bạn trẻ học hỏi, tiếp thu và ứng dụng tinh hoa tri thức nhân loại để từ đó thay đổi tư duy, tạo dựng sức mạnh đạt đến thành công và hạnh phúc đích thực. Được triển khai từ 2018 đến nay, Hành trình từ Trái tim đã tổ chức nhiều chương trình lan tỏa tri thức, trao tặng hàng chục triệu cuốn sách thuộc tủ sách nền tảng đổi đời.
Định vị đặc biệt: Hội tụ tinh hoa 3 văn minh cà phê thế giới
Khát vọng tạo dựng vị thế cho ngành cà phê Việt Nam, trở thành nhà lãnh đạo của ngành cà phê thế giới, Trung Nguyên Legend tâm huyết nghiên cứu lịch sử, văn hóa, kinh tế… cà phê trong suốt tiến trình phát triển của nhân loại và cô lọc thế giới cà phê qua 3 văn minh cà phê tiêu biểu Ottoman – Roman – Thiền. Năm 2018, lần đầu Trung Nguyên Legend sáng tạo nên hệ sản phẩm cà phê năng lượng, các bộ công cụ dụng cụ pha chế, không gian thưởng lãm cà phê, đến các chương trình nghệ thuật cà phê, tour trải nghiệm theo 3 nền văn minh cà phê.
Đến nay, Trung Nguyên Legend đã có hơn 200 sản phẩm cà phê năng lượng được chế tác theo 3 văn minh cà phê được ưa chuộng trên toàn cầu. Menu đồ uống cùng những công cụ dụng cụ pha chế trong hệ thống không gian của Trung Nguyên Legend cũng được sáng tạo theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền.
Á hậu Phương Anh và Á hậu Ngọc Thảo trải nghiệm cà phê Thiền tại Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend số 7 Nguyễn Văn Chiêm (Quận 1, Tp.HCM).
Trong đó, Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend là mô hình tiên phong hội tụ, cô lọc tinh hoa 12 thế kỷ phát triển của cà phê theo 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu Ottoman – Roman – Thiền. Từ kiến trúc không gian, cách bày trí đến hệ sản phẩm F&B, hay sản phẩm bán lẻ đều được sáng tạo và sắp đặt theo 3 nền văn minh cà phê. Không chỉ đem đến những hương vị cà phê đặc biệt, các chuyên gia cà phê hàng đầu Trung Nguyên Legend sẵn sàng tư vấn, chia sẻ những câu chuyện thú vị và truyền cảm hứng về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật cà phê. Khách hàng cũng có thể trực tiếp tự trải nghiệm sự khác biệt, đặc biệt của 3 văn minh cà phê thế giới qua các buổi trình diễn, thử nếm.
Tiếp nối thành công tại Việt Nam và Trung Quốc sau hơn 1 năm ra mắt, mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend vừa giới thiệu phiên bản mới tôn vinh vùng đất Buôn Ma Thuột – quê hương hạt cà phê Robusta ngon bậc nhất thế giới. Đồng thời, dự kiến tháng 7/2023, Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend tiếp tục mở cửa không gian thứ 2 tại Trung Quốc.
Vở vũ kịch "Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê" – một chương trình cà phê nghệ thuật hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới được Trung Nguyên Legend ra mắt tại Bảo tàng Thế giới cà phê tạo ấn tượng mạnh mẽ.
Đặc biệt, Trung Nguyên Legend đã sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới độc đáo, hàng đầu như: "Show trải nghiệm ba nền văn minh cà phê" trên nền tảng công nghệ 3D mapping; vở vũ kịch "Chuyện kể 3 nền văn minh cà phê" – Khởi đầu cà phê Đạo đang được giới thiệu tại Thư viện Ánh Sáng Trung Nguyên Legend (12 Alexandre de Rhodes, Quận 1, Tp.HCM) và Bảo tàng Thế giới Cà phê, một công trình biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam đặt tại Thành phố Cà phê, nơi lưu dấu hơn 11.000 hiện vật và những hoạt động phong phú về văn hoá cà phê, lịch sử cà phê thế giới.
Trong dịp kỷ niệm 5 năm công bố Sách lược Tâm, Thành phố cà phê đặc biệt ra mắt tour trải nghiệm theo 3 nền văn minh cà phê. Lịch trình tour sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị được sáng tạo theo đặc trưng nền văn minh cà phê mà du khách chọn lựa.
Sách lược Tâm Duy Nhất: Đưa cà phê thành lối sống
Năm 2019, các bài khảo luận "Cà Phê Triết Đạo" lần đầu được Trung Nguyên Legend công bố rộng rãi trên báo chí, đưa ra một kiến giải mới về cà phê, xác thực cà phê là chất xúc tác tạo ra hầu hết các tư tưởng, phát minh, sáng kiến quan trọng trong những bước ngoặt của lịch sử thế giới; là năng lượng kết nối các nền văn hóa và văn minh, quy tụ giới tinh hoa, có ảnh hưởng ở mọi lĩnh vực đời sống. Đến nay, tuyến bài Cà Phê Triết Đạo cũng được dựng thành các clip và phát hành sách để giới thiệu đến cộng đồng.
Từ những nghiên cứu đó, Trung Nguyên Legend không chỉ còn bán cà phê vật lý thông thường, mà đã và đang từng bước xây dựng một lối sống mới, "Lối sống Cà phê – Lối sống Thành công – Lối sống Tỉnh thức".
Nổi bật trong đó, dự án Thành phố Cà phê – "Thành phố mẫu mực – Cộng đồng tỉnh thức" đã và đang được Tập đoàn Trung Nguyên Legend không ngừng hoàn thiện, kiến tạo không gian sống tỉnh thức, giúp định hình lối sống mới cho cộng đồng. Hội tụ những không gian sống đặc biệt – khác biệt theo lối sống xanh – bản sắc – thịnh vượng, Thành phố Cà phê chú trọng vào chất lượng và sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên để đem đến cho cư dân sự giàu có về thân – tâm – trí thể hiện từ kiến trúc, chất liệu, hạ tầng xây dựng, môi trường tổng thể và hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích.
Hành trình trải nghiệm "Lối sống tỉnh thức" tại Zen Garden – không gian tỉnh thức thuộc dự án Thành phố Cà phê đem đến trảinghiệm đặc biệt, làm thức tỉnh những cảm xúc cao nhã trong mỗi người.
Hành trình trải nghiệm "Lối sống tỉnh thức" đã được Trung Nguyên Legend tổ chức 3 lần tại Thành phốCà phê bước đầu giới thiệu vẻ đẹp của nghệ thuật sống tỉnh thức thông qua "Ăn tỉnh thức – Mặc tỉnh thức – Ở tỉnh thức" cũng như hệ giá trị lối sống tỉnh thức mà thương hiệu này theo đuổi.
Đặc biệt, Trung Nguyên Legend sáng tạo hệ sinh thái Cà Phê Thiền từ hệ sản phẩm Thiền cà phê, công cụ dụng cụ pha chế, Thiền phục đến nghi thức Thiền cà phê. Thiền cà phê là một khái niệm đặc biệt do Trung Nguyên Legend sáng tạo nên. Hiện nay, một không gian Thiền Cà Phê, nơi chuyên và đặc biệt dành cho việc thưởng lãm, trải nghiệm văn minh Cà Phê Thiền đã được đưa vào mô hình Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend. Người tham gia sẽ được hướng dẫn để trải nghiệm quá trình thanh lọc về thân - tâm - trí; học cách tạo tác và thưởng lãm những ly cà phê với tinh thần hòa – kính – thanh – tịnh – trách nhiệm và tôn tạo trong thanh âm của sự tỉnh thức bởi những bản nhạc thuộc dòng nhạc chữa lành của Trung Nguyên Legend.
Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Thiền cà phê – một phong cách thưởng lãm cà phê khác biệt do Trung Nguyên Legend sáng tạo, góp phần nâng tầm cà phê trở thành cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần.
Sau 5 năm công bố danh xưng mới "Trung Nguyên Legend – Tập đoàn chuyên Cà phê năng lượng – Cà phê đổi đời", với những nỗ lực sáng tạo, hiện thực hóa Sách lược Tâm, Trung Nguyên Legend đã khởi tạo những xu hướng tiêu dùng và trải nghiệm văn hóa cà phê khác biệt – đặc biệt – duy nhất mang bản sắc riêng của Việt Nam đóng góp cho ngành cà phê thế giới, chinh phục những thị trường cà phê hàng đầu thế giới tại Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Mỹ…
Giữa bối cảnh kinh tế thế giới đang có nhiều thách thức, với những thành quả ban đầu, Trung Nguyên Legend cho thấy quyết tâm hiện thực hóa tầm nhìn thương hiệu toàn cầu, xác lập vị thế của cường quốc cà phê Robusta trên thế giới, cũng như góp phần tạo động lực để cộng đồng các thương hiệu Việt cất cánh, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của quốc gia, dân tộc.
Nhịp sống thị trường