Tỷ phú Trần Bá Dương: Mua lại Emart là mảnh ghép cuối cho mô hình "một điểm dừng, nhiều tiện ích" của THACO, sẽ mở rộng 11 đại siêu thị toàn quốc đến năm 2025
Riêng năm 2021, THACO lên kế hoạch doanh thu hệ thống siêu thị Emart đạt hơn 1.800 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2020 và đóng góp khoảng 2,2% tổng doanh thu Tập đoàn.
Trong động thái đáng chú ý mới đây, THACO đã mua lại 100% vốn của EMart Việt Nam từ Emart Hàn Quốc. Chính thức chia sẻ thương vụ này tại cuộc họp ĐHĐCĐ 2021 diễn ra ngày 31/5 vừa qua, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Emart có nền tảng kinh doanh rất tốt, đặc biệt là hiệu quả trên từng cửa hàng.
Dù vẫn Emart còn lỗ luỹ kế 115 tỷ đồng nhưng kết quả kinh doanh những năm gần đây rất khả quan. Đơn cử năm 2020, chỉ với một cửa hàng, siêu thị này có doanh thu xấp xỉ 1.650 tỷ đồng và lãi 43 tỷ đồng. Như vậy, tiếp tục phương châm này thì theo đại diện THACO ngành bán lẻ không quá khó khăn như mọi người vẫn nghĩ.
Được biết, THACO đã ký kết 3 thỏa thuận chính thức là thoả thuận chuyển nhượng 100% vốn của Công ty TNHH Emart Việt Nam (gồm cửa hàng hiện hữu và các dự án đang phát triển tại Việt Nam), thoả thuận nhượng quyền thương mại với việc cấp quyền thương mại độc quyền cho mô hình đại siêu thị thương hiệu Emart và Thoả thuận mua bán hàng hoá với việc phân phối các nhãn hiệu riêng nobrand của Emart tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, thương vụ mua lại Emart sẽ được hoàn tất thủ tục trong tháng 6 năm nay. Đến năm 2022, THISO (Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế của THACO) sẽ đưa vào hoạt động thêm 3 đại siêu thị; lộ trình tới năm 2025 sẽ vận hành 11 đại siêu thị trên cả nước.
Riêng năm 2021, THACO lên kế hoạch doanh thu hệ thống siêu thị Emart đạt hơn 1.800 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2020 và đóng góp khoảng 2,2% tổng doanh thu Tập đoàn.
Nhận định về ngành, ông Dương cho biết xu hướng hiện nay là phát triển các đại siêu thị, đặc biệt ở các tỉnh thành. Trong khi đó, sức ảnh hưởng của trung tâm thương mại sẽ nhỏ dần. Riêng THACO, Tập đoàn đang theo đuổi mô hình "một điểm dừng, nhiều tiện ích". Trong đó, điểm dừng vừa là nơi để khách hàng mua và bảo dưỡng ôtô, trải nghiệm trung tâm hội nghị - tiệc cưới, các hoạt động vui chơi, giải trí trong nhà lẫn mua sắm các thực phẩm thiết yếu. Như vậy, dự tích hợp của đại siêu thị cùng với showroom ô tô và các dịch vụ thương mại khác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng là mục tiêu hướng tới của THACO.