MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Unilever và triết lý phát triển bền vững, hướng tới cộng đồng

08-08-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Unilever vừa được phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển bền vững. Đây là một sự công nhận đáng khích lệ cho Unilever toàn cầu nói chung và Unilever Việt Nam nói riêng về những nỗ lực trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong nhiều năm qua.

Cải thiện sức khỏe và điều kiện sống cho 20 triệu người Việt

Sau hơn 23 năm xây dựng thương hiệu và tiếp cận người Việt Nam bằng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cá nhân với những thương hiệu quen thuộc như: OMO, P/S, Lifebuoy, Vim, Clear, Pond’s,… hiện nay, mỗi ngày, có khoảng hơn 35 triệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng thông qua 150 nhà phân phối với hơn 300.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn đằng sau những dãy số kinh doanh liên tục tăng trưởng là triết lý kinh doanh bền vững thể hiện rõ nỗ lực của tập đoàn trong quá trình thực hiện cam kết về trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Triết lý kinh doanh bền vững của Unilever đã có ngay từ khi tập đoàn này mới đặt chân tới Việt Nam năm 1995 và càng được cụ thể hóa và củng cố mạnh mẽ hơn với Kế hoạch phát triển bền vững khởi động năm 2010 hướng đến 3 mục tiêu quan trọng: tăng cường vệ sinh, sức khỏe và điều kiện sống cho hơn 1 tỉ người trên toàn thế giới, giảm thiểu tác động đến môi trường và tối đa hóa những tác động tích cực về mặt xã hội.

Tại Việt Nam, việc thực hiện 3 mục tiêu của Kế hoạch phát triển bền vững đã giúp cải thiện sức khỏe và điều kiện sống cho hơn 20 triệu người, trong đó 9,4 triệu người được hưởng lợi thông qua giáo dục rửa tay với xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh của nhãn hàng Lifebuoy; 6,6 triệu người được chăm sóc sức khỏe răng miệng miễn phí từ nhãn hàng P/S và 4,5 triệu người hưởng lợi từ chương trình giáo dục nâng cao điều kiện vệ sinh của nhãn hàng VIM…

6,6 triệu người đã được hưởng lợi từ những chương trình cộng đồng của nhãn hàng P/S của Unilever.

Với mục tiêu cải thiện cuộc sống cho người dân, thông qua chương trình hợp tác dài hạn với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Unilever đã giúp gần 45.000 hộ gia đình tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô với tổng trị giá 300 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được, Unilever đã chứng minh được rằng, việc kinh doanh bền vững có thể thúc đẩy tăng trưởng, giảm thiểu tác động đến môi trường và gia tăng tác động xã hội tích cực.

Không tạo thêm vấn đề cho xã hội

Không chỉ hướng đến cải thiện cuộc sống của người dân. Vấn đề môi trường là điều các tập đoàn lớn như Unilever đặc biệt quan tâm nếu muốn đi trên con đường phát triển bền vững. Thực tế, những mục tiêu Unilever hướng đến trong Kế hoạch phát triển bền vững cũng tương đồng với Việt Nam, quốc gia đang tham gia tích cực với cộng đồng quốc tế về chống biến đổi khí hậu thông qua việc cam kết quá trình phát triển kinh tế không làm trầm trọng thêm vấn đề biến đổi khí hậu và tác động xấu đến môi trường.

Bởi vậy, Unilever đã không ngại ngần cam kết: tại Việt Nam hay các thị trường khác, Unilever luôn cam kết chỉ góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, môi trường chứ không tạo thêm vấn đề. Thực hiện đúng cam kết, Unilever đã giảm 99% lượng khí CO2 thải ra môi trường cũng như tiết kiệm được 42% lượng nước phục vụ sản xuất kể từ năm 2011. Toàn bộ các nhà máy của Unilever tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn không còn rác thải chôn lấp ra môi trường.

Kế hoạch phát triển bền vững cũng giúp Unilever tiết kiệm được gần 100 triệu euro (hơn 2.400 tỷ VND) nhờ việc tối ưu hóa sử dụng năng lượng, quản lý tốt nguồn nguyên liệu, bao bì. Với sáng kiến “Zero Waste to Nature”, Unilever tiên phong xây dựng một mô hình kinh doanh quản lý bao bì nhựa bền vững nhằm tiết giảm sử dụng bao bì nhựa trong sản xuất, thu gom, tái chế và tái sử dụng bao bì nhựa, giúp tiết kiệm chi phí trong sản xuất và giảm thiểu tác động đến môi trường. Unilever cũng đã đưa ra cam kết đến năm 2025, toàn bộ bao bì nhựa các sản phẩm của Unilever sẽ được tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy được.

Ông Paul Polman - CEO Unilever, cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và là một trong những thị trường quan trọng nhất của Unilever toàn cầu. Tôi rất tự hào với những kết quả mà Unilever Việt Nam đã làm được cho cộng đồng. Unilever sẽ luôn giữ đúng cam kết của mình, tiếp tục cộng hưởng nguồn lực của chúng tôi và các đối tác, Chính phủ để góp phần giải quyết được các vấn đề xã hội của Việt Nam cũng như giúp Unilever tiến gần hơn đến các mục tiêu trong kế hoạch phát triển bền vững của mình.”

A.D

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên