MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vận đen ở WeWork và Uber đã hết, SoftBank có thành công mới, vừa tạo ra 1 kỳ lân ở Ấn Độ

05-04-2021 - 20:05 PM | Doanh nghiệp

Vận đen ở WeWork và Uber đã hết, SoftBank có thành công mới, vừa tạo ra 1 kỳ lân ở Ấn Độ

Gần đây nhiều startup trong danh mục của Vision Fund 2 đã thành công rực rỡ, mang đến cho Son sự tự tin cũng như tiềm lực tài chính để có thể mạnh tay đầu tư vào các startup đang phát triển.

Meesho Inc, 1 startup thương mại điện tử có trụ sở tại Bangalore, Ấn Độ vừa huy động được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do quỹ Vision Fund 2 của SoftBank dẫn dắt. Gọi vốn thành công, Meesho được định giá 2,1 tỷ USD, trở thành cái tên tiếp theo trong nhóm các kỳ lân (startup có định giá từ 1 tỷ USD trở lên) của Ấn Độ..

Các nhà đầu tư đang rót vốn vào Meesho như Prosus Ventures và Facebook cũng tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất. Hoạt động như 1 nền tảng bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên khắp Ấn Độ, Meesho cho biết sẽ dùng số tiền mới huy động được để "củng cố nguồn nhân lực".

Theo Munish Varma, lãnh đạo của SoftBank Investment Advisers, thế mạnh của Meesho là sử dụng sức mạnh của AI và máy học (machine learning) để đem đến giải pháp độc nhất vô nhị cho thị trường Ấn Độ.

Tỷ phú Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank, cũng luôn nhấn mạnh tiềm năng của AI trong việc tạo ra các cơ hội kinh doanh. 1 năm trước, quỹ Vision Fund 2 vấp phải nhiều hoài nghi do thua lỗ tại những startup như WeWork và Uber. Tuy nhiên, gần đây nhiều startup trong danh mục của Vision Fund 2 đã thành công rực rỡ, mang đến cho Son sự tự tin cũng như tiềm lực tài chính để có thể mạnh tay đầu tư vào các startup đang phát triển.

Meesho hiện phục vụ hơn 13 triệu tiểu thương, hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Mạng lưới của Meesho giúp hơn 100.000 nhà cung ứng đã đăng ký phân phối hàng hóa tới hơn 4.800 thành phố, theo đuổi chiến lược phổ cập thương mại điện tử đến những thành phố và thị trấn nhỏ hơn thay vì những đô thị lớn vốn đang là địa bàn cạnh tranh khốc liệt bởi các tập đoàn lớn.

Tham khảo Bloomberg

Theo An Nguyên

Doanh nghiệp và tiếp thị

Trở lên trên