Vàng vượt khó trong dịch thời Corona
Vượt qua những thách thức bị ảnh hưởng bởi "cơn bão" virus Corona đang bùng phát khắp toàn cầu, nhiều doanh nghiệp vàng đã có kết quả kinh doanh khá tích cực trong dịp vía Thần Tài vừa qua.
Giá vàng theo đà tăng cao
Do lo ngại đại dịch viêm phổi cấp do virus corona tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới, các nhà đầu tư đã và đang tìm đến vàng làm kênh trú ẩn an toàn.
Giới chuyên gia cho rằng, với đại dịch virus corona có nguy cơ lan rộng toàn cầu, và tình hình chính trị bất ổn vẫn đang diễn biến phức tạp, thì giá vàng có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa. Đặc biệt tại thị trường vàng Việt Nam, chuẩn bị đến ngày vía Thần Tài, nhu cầu vàng thường tăng cao đột biến, thì giá vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục tăng cao dù giá vàng thế giới điều chỉnh.
Trước ngày vía Thần Tài, đã có nhiều nhận định xung quanh nhu cầu mua vàng cầu may đã trở thành hoạt động đầu xuân hàng năm của người dân. Trong đó nhấn mạnh: Thị trường vàng vừa trải qua một cơn bão giá. Tuy nhiên, diễn biến thị trường lại khác hẳn so với trước. Nhiều doanh nghiệp vàng đã phải chuyển hướng kinh doanh, không tập trung vào vàng tích trữ do tâm lý đắn đo của người dân khi bỏ tiền vào vàng.
Doanh nghiệp vàng nỗ lực đem đến những lợi ích tối đa
Đối mặt với những bất lợi khi giá vàng tăng cao, cùng ảnh hưởng tiêu cực từ dịch dịch viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, trong dịp vía Thần Tài 2020, bối cảnh giao dịch vàng có phần lắng xuống, không sôi động như các năm trước.
Khắc phục tình thế, không ít doanh nghiệp vàng còn tranh thủ đưa ra các chương trình khuyến mại để thu hút người đến mua vàng, trong đó đáng kể nhất là giữ nguyên giá vàng thần Tài (vàng trang sức và các sản phẩm cho ngày thần Tài), chứ không thay đổi giá theo biến động của thị trường như vàng SJC.
Đặc biệt, trong ngày chính hội Thần Tài, hệ thống của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI còn mạnh tay hút khách bằng việc giảm giá bán vàng 200 nghìn đồng mỗi lượng so với đầu giờ sáng hiện ở mức 45 triệu đồng/lượng, trong khi các doanh nghiệp vàng khác giữ nguyên giá. Ngoài ra đơn vị này còn tuyên bố là đơn vị duy nhất bán sản phẩm vàng Thần tài neo theo giá của SJC và không cộng tiền công.
Theo công bố của DOJI, một trong đơn vị sản xuất, kinh doanh vàng bạc trang sức có bề dày hoạt động hơn 25 năm cho biết: Kết thúc ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng (tức 3/2/2020), doanh nghiệp đã đạt gần 270.000 sản phẩm bán ra. Đây là con số kỷ lục mà DOJI từng ghi nhận qua các năm.
So với cùng kỳ năm ngoái, đã tăng lên khoảng 10% (sản lượng bán ra dịp vía Thần Tài Kỷ Hợi 2019 là 250.000 sản phẩm). Năm nay, sản phẩm linh vật của năm Canh Tý là Chuột vàng và Âu vàng Phúc Long được chế tác bằng công nghệ đặc biệt, có khả năng "hấp thụ" thị trường mạnh, bên cạnh sản phẩm Trang sức Vàng ta được chế tác theo công nghệ 3D rất tinh xảo, trọng lượng nhẹ, có sức tiêu thụ vượt trội.
Ông Dương Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết "Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện là đơn vị sở hữu công nghệ hiện đại, tiên tiến bậc nhất hiện nay, luôn nắm vai trò tiên phong trong lĩnh vực sản xuất Vàng, Trang sức tại Việt Nam. Dịp Thần tài chính là thời điểm có doanh thu cao nhất mỗi năm kinh doanh, tuy nhiên DOJI không coi ngày này là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ, phục vụ cho mong muốn của người dân mua được một vài chỉ vàng, mang lại may mắn, thuận lợi tốt đẹp cho bản thân và gia đình".
Với những nỗ lực "vượt khó" của DOJI vào dịp vía Thần Tài năm nay, có thể thấy kết quả khả quan của DOJI với sản lượng lớn, chính là nhờ uy tín, khả năng chiếm lĩnh và áp đảo thị trường, dẫn đầu xu thế của các sản phẩm vàng DOJI.
Không chỉ mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng về giá trị kinh tế, giá trị tinh thần với những sản phẩm vàng bán chuẩn giá niêm yết, đặc sắc về mẫu mã, giàu tính tích trữ, ý nghĩa phong thủy; các doanh nghiệp vàng còn chú trọng tới việc bảo vệ sức khỏe của khách hàng, góp phần tạo nên một dịp Thần Tài an toàn, may mắn và trọn vẹn trước dịch cúm virus Corona đang bùng phát.
Mọi khách hàng của DOJI mua vàng cầu may dịp vía Thần Tài năm nay đều được tặng khẩu trang Nhật và rửa tay sát khẩu trước và sau khi giao dịch. Các nhân viên DOJI cũng nghiêm túc tuân thủ đeo khẩu trang đúng cách
Đây cũng là cách thức DOJI thể hiện trách nhiệm xã hội khi triển khai chương trình "Mua vàng trong ngày Vía Thần Tài - Tặng khẩu trang Nhật Bản" với gần 100.000 khẩu trang cao cấp dành cho khách hàng tại tất cả Trung tâm Vàng bạc Đá quý DOJI trên cả nước. Chương trình được đánh giá là thiết thực và được nhiều khách hàng khen ngợi bởi sự tận tâm, chuyên nghiệp và trách nhiệm xã hội xứng tầm của Doanh nghiệp Vàng bạc Trang sức hàng đầu Việt Nam.
Có thể nói, dịp Thần Tài năm nay chính là cuộc "thử lửa" đối với các doanh nghiệp vàng tại Việt Nam trước hàng loạt những khó khăn, thách thức khách quan và chủ quan. Để biến đây trở thành cơ hội và gặt hái doanh thu kỷ lục như DOJI chắc chắn là một nỗ lực không hề nhỏ, ngay cả với một doanh nghiệp đã có bề dày uy tín và kinh nghiệm trên thị trường.
#ICT_anti_nCoV