Doanh nghiệp xuất khẩu chật vật “cõng” cước phí
Phí chồng phí, phí thu một cách vô lý của các hãng tàu, trong khi giá thành đầu ra giảm mạnh đang là áp lực đè nặng lên vai các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
- 24-05-2015Những tháng cuối năm 2015: Doanh nghiệp kỳ vọng tăng xuất khẩu
- 17-05-2015Doanh nghiệp xuất khẩu cần quan tâm việc phòng vệ thương mại
- 03-05-2015Vực dậy doanh nghiệp xuất khẩu
- 11-11-2014Doanh nghiệp Việt có cơ hội xuất khẩu nông thủy sản sang Ai Cập
Phí xếp dỡ container, phụ phí xăng dầu, phí vệ sinh container và rất nhiều khoản phụ phí khác không thể nhớ nổi tên có thể lên đến 500 USD. Như vậy, 1 container 20 feet có giá trị 10.000 USD, chỉ riêng các khoản cước vận tải biển và phụ phí, hãng tàu đã thu 4.000 USD (chiếm tới 40% giá trị hàng).
Thị trường xuất khẩu khó khăn, giá buộc phải giảm, trong khi cước phí lại có xu hướng tăng đang là gánh nặng lên mỗi lô hàng. Lợi nhuận cứ mỗi ngày co lại, năng lực cạnh tranh bị kéo xuống, không ít doanh nghiệp xuất khẩu như ngồi trên lửa.