MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

"Hồi sinh" 164 cảng thủy nội địa

Sau gần 6 tháng siết chặt kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, hàng hóa vận chuyển bằng đường thủy nội địa đã tăng 20%.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Và đây sẽ là cơ hội để các cảng thủy nội địa hồi sinh.

Theo thiết kế ban đầu, Cảng thủy nội địa Ninh Phúc, tỉnh Ninh Bình đạt khoảng 2,5 triệu tấn/năm, được kết nối với đường bộ, đường sắt, đường biển. Thế nhưng trong 23 năm hoạt động, cảng này chỉ đạt 1/2 công suất thiết kế, nghĩa là trên 200 tỉ đồng ngân sách đầu tư cảng chưa phát huy hết hiệu quả. 

Nguyên nhân là các nhà xe đã chở quá tải 300-400% qua đường bộ để giảm giá cước, vì thế đường thủy nội địa không thể cạnh tranh được.


Theo Trần Hiền - Hữu Dư

cucpth

VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên