MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng ANZ: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tháng 9 giảm nhẹ

Tuy nhiên chỉ số niềm tin người tiêu dùng rõ ràng vẫn ở trên mức trung bình của năm 2014 (tính từ đầu năm) là 132 điểm

Ngân hàng ANZ vừa công bố Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam (ANZ-Roy Morgan) tháng 9/2014. Theo đó, chỉ số này đã giảm nhẹ xuống còn 135 điểm (giảm 0.5 điểm) trong tháng 9, tuy nhiên chỉ số niềm tin người tiêu dùng vẫn ở trên mức trung bình của năm 2014 (tính từ đầu năm) là 132 điểm.

Lý do chính khiến niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam giảm nhẹ trong tháng này là do số lượng người tiêu dùng đánh giá “đây là thời điểm xấu” để mua các vật dụng chính trong gia đình đã tăng lên.
Bản báo cáo nêu rõ, mặc dù có sự giảm sút nhẹ về niềm tin người tiêu dùng nói chung, nhưng xét về tình hình tài chính cá nhân, 58% (tăng 2%) người Việt Nam dự đoán rằng tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này năm tới (mức cao nhất trong năm 2014), trong khi đó, chỉ có 5% (không thay đổi) số người được hỏi cho rằng tình hình tài chính gia đình của mình sẽ “xấu hơn” (mức thấp nhất trong năm 2014)

Thêm vào đó, 31% (giảm 1%) người Việt Nam nói rằng thời tình hình tài chính của gia đình họ vào thời điểm hiện nay “tốt hơn” năm trước, so với 21% (không thay đổi) số người người được hỏi nói rằng tình hình tài chính của gia đình họ “ xấu hơn” năm ngoái.

Nhận xét về tình hình kinh tế Việt Nam, bản báo cáo cho biết có tới 54% (tăng 3%) người được hỏi dự đoán rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới, và chỉ có 14% (giảm 1%) người tiêu dùng Việt dự đoán rằng tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

Khánh Nhi

trangntm

ANZ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên