MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhiều thương hiệu lớn “tìm đường” vào Việt Nam bằng nhượng quyền

Với việc hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, thị trường Việt Nam với hơn 90 triệu dân đang là điểm đến hấp dẫn cho các thương hiệu bán lẻ toàn cầu.

Ngoài đầu tư trực tiếp, nhượng quyền thương hiệu để phát triển tại thị trường Việt Nam đang là xu hướng được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới lựa chọn. Trong bối cảnh như vậy, Triển lãm quốc tế nhượng quyền thương hiệu và bán lẻ (VIETRF) 2015 diễn ra từ ngày 5-7/11 tại TPHCM - triển lãm duy nhất tại Việt Nam về ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu - nhận được nhiều sự quan tâm và tham dự của các thương hiệu bán lẻ nổi tiếng.

VIETRF 2015 có sự tham gia của 320 gian hàng của 250 công ty tới từ 14 quốc gia trên thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Jollibee, Lotteria, Ministop, Effoc Cafe, World Franchise Associates, Uncle Bill…

Nhiều thương hiệu muốn tìm kiếm đối tác để thực hiện việc nhượng quyền ngay tại triển lãm. Jollibee, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng đến từ Philippines, mong muốn tìm kiếm được đối tác nhượng quyền tại Việt Nam. Tương tự, chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất Hàn Quốc Bene cũng công bố việc nhượng quyền thứ cấp sau một năm vào thị trường Việt Nam. Hiện nay, Bene có gần 1.000 cửa hàng trên toàn cầu, 70% trong số đó là cửa hàng nhượng quyền thương hiệu.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Bán lẻ & Nhượng quyền châu Á, hiện có khoảng 40 thương hiệu nước ngoài, phần lớn trong đó là doanh nghiệp tới từ châu Âu và Mỹ, đang tìm đối tác Việt Nam để nhượng quyền khai thác độc quyền tại Việt Nam.

Đánh giá về xu hướng kinh doanh này, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho rằng, nhượng quyền thương mại là một mô hình tiến bộ, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro đã được áp dụng từ lâu trên thế giới. Phương thức kinh doanh này cũng đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Thời gian qua, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan của Việt Nam đã được củng cố và ban hành kịp thời, tạo cơ sở pháp lý tương đối hoàn chỉnh, bảo đảm cho sự quản lý và phát triển hoạt động nhượng quyền thương mại một cách lành mạnh.

Triển lãm này sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi thông tin, nắm bắt được những xu hướng mới nhất về nhượng quyền thương mại để tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh.

 

Theo Lê Anh

Chinhphu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên