MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phí dịch vụ thương mại tại sân bay ở mức cao

Hàng không là phương tiện phát triển mạnh mẽ và được nhiều người lựa chọn.

Số liệu của Cục Hàng không Việt Nam trong vòng nửa năm nay, các hãng hàng không Việt đã vận chuyển khoảng 14,5 triệu lượt khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, thị trường nội địa đạt hơn 7 triệu khách, tăng 18%.

Hàng không là phương tiện phát triển mạnh mẽ và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển đó là những bất cập về dịch vụ. Các loại phí dịch vụ thương mại tại sân bay còn ở mức cao và chưa được quản lý chặt chẽ.

Hiện có một thực tế, ở sân bay, một chai nước suối có giá cao gấp 4 lần so với giá trên thị trường, một bát mì có giá hơn 100.000 đồng... mức giá này khiến không ít hành khách tỏ ra thắc mắc

Việt Nam đang là điểm đến du lịch của thế giới do đó việc mở rộng quy mô và cải tạo hạ tầng cho các khu vực sân bay là việc làm hết sức quan trọng và đi kèm với đó là nâng cao dịch vụ.

Đây là nội dung được đưa ra trao đổi trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuầnvới sự tham gia bình luận của ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải.





cucpth

Theo VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên