Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đề xuất cơ chế cho tàu cập cảng Phú Hữu
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa có văn bản gửi đến Tổng cục Hải quan đề xuất cơ chế công nhận cho tàu cập cảng Phú Hữu.
- 10-07-2015TP.HCM: Điều chỉnh quy hoạch kiến trúc khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn
- 14-09-2014Khu phức hợp Tân Cảng Sài Gòn được điều chỉnh thêm gần 6.000m2
- 13-02-2014Tân Cảng Sài Gòn sẽ thành khu đô thị đa chức năng trên 433.000 m2
Theo đó, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, Tân Cảng Cát Lái là một trong 30 cảng container lớn nhất thế giới với quy mô 120 ha bãi, 1.400 m cầu tàu. Tuy nhiên, hạ tầng này đang quá tải so với thực tế sử dụng dẫn tới tình trạng ùn tắc kéo dài ở nhiều thời điểm.
Để giải quyết hạn chế này, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phải mở rộng cảng sang phía Tân Cảng Phú Hữu (Q.9, TP.HCM). Diện tích sau khi mở rộng sẽ lên tới 170 ha, với 1.952 m cầu tàu.
Do vậy, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đề xuất Tổng cục Hải quan chấp thuận cơ chế, dù tàu đến bến Cát Lái hay bến Phú Hữu cũng đều được công nhận là đến “cảng Cát Lái” và đều nằm trong phạm vi quản lý của một chi cục hải quan.