Vì sao Tập đoàn Tuần Châu quyết tâm thực hiện sân khấu thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ"?
Show thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ là tâm tư, nguyện vọng của Ông Đào Hồng Tuyển – Chủ tịch tập đoàn Tuần Châu trong nhiều năm liền. Không chỉ có ý nghĩa về phát triển du lịch, kinh tế, sân khấu này còn lưu giữ những nét đẹp văn hóa thuở sơ khai của vùng đất kinh kì.
Từ 6 năm trước, khi loại hình nghệ thuật thực cảnh vừa phát triển và tạo được ấn tượng trên thế giới, tập đoàn Tuần Châu đã bắt đầu thai nghén ý tưởng xây dựng một show thực cảnh có thể diễn tả hết nét tinh hoa văn hóa của toàn bộ vùng đất Bắc linh thiêng.
Với nguyện vọng đó, đơn vị này bắt đầu bỏ ra kinh phí “khủng” biến vùng đất hoang sơ thành sân khấu nước hoành tráng, tiêu tốn tiền tỷ để đặt hàng kịch bản phù hợp với tiêu chí nhân văn của vở diễn thuần Việt, cũng như thị hiếu của khán giả, vở diễn phải đảm bảo các yếu tố văn hóa, giải trí.
Tinh hoa Bắc Bộ được kỳ vọng sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu, nguyện vọng về cả giá trị nghệ thuật, tính nhân văn và cả nhu cầu giải trí mà Tập đoàn Tuần Châu mong muốn truyền đạt đến khán giả. Đặc biệt hơn, nó sẽ giúp trái tim văn hóa Việt Nam đến gần với bạn bè năm châu.
Được chia làm 6 phần Thi ca, Cõi phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui và Ngày hội, vở diễn Tinh hoa Bắc Bộ tham vọng gom trọn những nét tinh túy của văn hóa đất Bắc. Ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong, một trong những người cố vấn nội dung cho Tinh hoa Bắc Bộ cho biết: “Một lượng thông tin, bản sắc văn hóa ngồn ngộn được nén vào kịch bản trong thời lượng 55 phút. Tất cả những cảnh sắc về đời sống dân giã, đời sống bác học, đời sống cung đình, đời sống tâm linh của vùng đồng bằng Bắc Bộ sẽ xuất hiện trong vở diễn này. Trên sân khấu thực cảnh lớn sẽ diễn ra những cảnh sắc đẹp mắt, cùng ấn tượng về thị giác, ánh sáng, âm thanh… để người xem cảm nhận những triết lý về mặt văn hóa, nhân sinh, số phận con người trong vũ trụ…”
Show thực cảnh này được dàn dựng bởi bàn tay của “phù thủy sân khấu” Hoàng Nhật Nam – người đã từng thành công với nhiều chương trình tầm cỡ như Hoa hậu Việt Nam, Liên hoan phim Haniff, Liên hoan phim Việt Nam,… và nhiều gameshow truyền hình nổi tiếng khác.
Tinh hoa Bắc Bộ sẽ là sản phẩm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp không khói ở Việt Nam đồng thời là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa Việt. Đây cũng là bước tiến mới của Tập đoàn Tuần Châu – vốn nổi tiếng bởi sự thế mạnh kinh tế thông qua các dự án du lịch, bất động sản khủng, khu vui chơi giải trí.
Ông Đào Hồng Tuyển (Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu) hào hứng chia sẻ: “Sau khi khai trương ở Hà Nội, tập đoàn Tuần Châu sẽ tiếp tục chuỗi show diễn tại Tuần Châu - Hạ Long và Quảng Nam, cũng như 1 chuỗi các sân khấu biểu diễn hàng đêm ở khu vực phía Nam. Mỗi show ở mỗi vùng miền sẽ được xây dựng dựa trên những tinh hoa văn hóa của người dân vùng đó”.
Sự chuyên tâm vào nghệ thuật, đầu tư quy mô bài bản của Tập đoàn Tuần Châu không chỉ có ý nghĩa về du lịch, kinh tế mà còn cống hiến cho nền văn hóa nghệ thuật nước nhà, là niềm tự hào để giới thiệu với du khách khi đến Việt Nam.