Vì sao thương hiệu Casper thống lĩnh top 3 thị phần thị trường điều hòa?
Vượt qua nhiều cái tên có tiếng trên thị trường đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc, thương hiệu Casper bứt phá với ngôi vị thứ 3 trong toàn ngành sản phẩm điều hòa.
Nếu nhìn vào thời gian "chinh chiến" tại thị trường Việt Nam thì Casper vẫn còn là cái tên khá mới mẻ khi đem so sánh với nhiều thương hiệu toàn cầu khác có thâm niên 20, thậm chí hơn 30 năm hoạt động. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế kinh doanh lẫn phản hồi từ khách hàng cho thấy, "người đến sau" vẫn có thể hái quả ngọt.
Ông Nguyễn Trương Thành, đại diện Casper Vietnam chia sẻ, theo thống kê hơn 5 tháng đầu 2021, "bất chấp khó khăn do dịch bệnh và kinh tế, sản lượng điều hòa Casper bán ra có mức tăng trưởng ấn tượng, cao hơn 65% cùng kỳ năm 2020". Theo thông tin từ một báo cáo nghiên cứu thị trường công bố vào tháng 4/2021, về sản lượng, Casper hiện nắm giữ khoảng 15% thị phần, bứt phá nắm giữ ngôi vị top 3 trong ngành sản phẩm điều hòa. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, 4 tháng đầu năm 2021, thị phần của Casper đã tăng từ 8,5% lên gần 14% so với cùng kỳ 2020. Với đà tăng trưởng này, đến cuối quý II - đầu quý III/2021 – thời điểm mùa hè bước vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm ở miền Bắc và miền Trung, các sản phẩm điều hòa của Casper sẽ có nhiều tiềm năng cán mốc thị phần xấp xỉ 18-20%.
Nhắc đến Casper, người tiêu dùng ấn tượng nhất với điều hòa chính hãngxuất xứ từ Thái Lan với chính sách dịch vụ hẫu mãi ưu việt
Lý giải cho hiện tượng tăng trưởng nhanh này, nhiều người nhận định, xuất phát từ 2 yếu tố chính: tiềm năng thị trường to lớn và khả năng nắm bắt đúng nhu cầu khách hàng. Việt Nam là quốc gia đặc trưng với khí hậu nhiệt đới gió mùa, tổng dân số dần chạm ngưỡng 100 triệu người. Miền Nam nóng bức quanh năm, miền Bắc luân phiên mùa hè nóng ẩm và mùa đông khô hanh nên nhu cầu sử dụng điều hòa của người dân luôn cao. Vì lẽ đó, từ khóa "điều hòa" luôn đứng trong top bảng xếp hạng tìm kiếm, đi kèm nhiều câu hỏi như "mua điều hòa thương hiệu nào", "điều hòa hãng nào tốt", "địa chỉ mua điều hòa giá tốt"...
Bên cạnh đó, khi điều kiện cuộc sống ngày càng được cải thiện, người dân cũng có nhu cầu thêm nhiều tính năng hơn là chỉ làm mát. Đơn cử như các gia đình có trẻ nhỏ, ưu tiên khi mua điều hòa mới là phải có công nghệ lọc bụi mịn PM2.5, lọc vi khuẩn, hút ẩm, khử mùi, chống nấm mốc. Điều này càng đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả người lớn lẫn trẻ nhỏ dành hầu hết thời gian sinh hoạt, học tập và làm việc tại nhà. Nắm bắt nhu cầu đó, ngay từ thời điểm ra mắt, Casper liên tục giới thiệu ra thị trường những dòng sản phẩm hiện đại, đồng thời định kỳ nâng cấp thêm nhiều công nghệ theo hướng bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Điều hòa Casper tích hợp nhiều công nghệ màng lọc PM2.5 tiên tiến.
Ngoài ra, giá thành cũng là lợi thế lớn giúp sản phẩm Casper dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Tại các siêu thị điện máy lớn hoặc sàn thương mại điện tử, giá niêm yết cho nhiều sản phẩm điều hòa tiêu chuẩn đời mới 2021 dao động trong khoảng 5-8 triệu đồng, điều hòa inverter cao cấp dao động từ 7-10 triệu đồng. Đây được coi là khoản chi phí phù hợp hơn, dễ mua, dễ sở hữu cho đại đa số người dân, ngay cả với khách hàng có thu nhập trung bình - thấp. Hơn thế, sản phẩm Casper đi kèm chính sách 1-đổi-1 trong 2 năm đầu, bảo hành máy móc cùng hỗ trợ kỹ thuật tận nhà khiến người dùng an tâm. Các sản phẩm điều hòa của Casper được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chất lượng đạt tiêu chuẩn TISI, vận hành êm ái, bền bỉ trong thời gian dài cũng là điểm cộng khiến người Việt tin dùng.