MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Victoria's Secret không thể ‘bán mình’, sẽ đóng vĩnh viễn 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada vì Covid-19

21-05-2020 - 15:58 PM | Tài chính quốc tế

Victoria's Secret có 849 cửa hàng ở Bắc Mỹ và phần lớn đều đang phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do sự bùng phát đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Ngày 20/5 vừa qua, thương hiệu nội y Victoria's Secret cho biết họ có kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng Victoria's Secret  và 3 cửa hàng Pink ở Mỹ và 13/38 cửa hàng tại Canada trong năm 2020. 50 cửa hàng Bath & Body Works (thương hiệu trực thuộc L Brands) ở Mỹ và 1 cửa hàng ở Canada cũng sẽ dừng hoạt động hẳn.

Tại Mỹ và Canada, Victoria's Secret có tổng cộng 1.091 chi nhánh, với 909 cửa hàng Victoria’s Secret và 144 cửa hàng Pink (được coi là "em gái" của Victoria’s Secret, ra mắt với tư cách là thương hiệu phụ để hướng tới nhóm khách hàng trẻ hơn).

L Brands, công ty mẹ của hãng đưa ra quyết định trên cùng kết quả kinh doanh quý I năm nay sau khi thị trường đóng cửa. Victoria's Secret có 849 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ và phần lớn đều đang phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do sự bùng phát đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Trong báo cáo, L Brands cho biết tổng doanh thu của họ đã giảm 37% xuống còn 1,65 tỷ USD so với 2,63 tỷ USD vào cùng kỳ năm ngoái. Đối với Victoria’s Secret, tổng doanh thu đã giảm 46% xuống còn 821,5 triệu USD. Tháng trước, khi các chi nhánh phải đóng cửa vì đại dịch, doanh số bán hàng trực tuyến của hãng đã tăng 30%.

Về phía Bath & Body Works, tổng doanh thu của họ giảm 18% xuống còn 712,7 triệu USD bất chấp thực tế là kinh doanh trực tuyến tăng 85% do nhu cầu về chất khử trùng tay và xà phòng thơm tăng mạnh trong mùa dịch.

L Brands cho biết họ đang nắm giữ 957 triệu USD tiền mặt vào cuối quý I/2020. Vì tác động của dịch Covid-19, công ty sẽ không đưa ra dự đoán về triển vọng kinh doanh trong quý tới hay cả năm nay.

Tin tức về việc đóng cửa hàng loạt xuất hiện chỉ vài tuần sau khi L Brands xác nhận rằng thỏa thuận bán phần lớn cổ phần Victoria's Secret cho công ty cổ phần tư nhân có trụ sở ở New York, Sycamore Partners đã được thông qua. Các nhà phân tích hy vọng Sycamore có thể tạo ra bước ngoặt tại Victoria's Secret và định vị lại thương hiệu trong tương lai để cải thiện tình hình kinh doanh bết bát của công ty này trong vài năm trở lại đây.

Thế nhưng Sycamore Partners đã để đơn kiện để rút lại thỏa thuận vào tháng 4 khi cho rằng việc đóng cửa, cắt giảm hàng tồn kho mới và không trả tiền thuê mặt bằng trong tháng 4 của Victoria's Secret là vi phạm thỏa thuận mà hai bên đã thực hiện hồi tháng 2.

Ban đầu, Victoria's Secret nói rằng hành động của Sycamore Partners là không hợp lệ. Sau đó, công ty xác nhận hai bên đã đạt được thống nhất chung để chấm dứt thỏa thuận.

Bên cạnh đó, L Brands nói rằng họ "vẫn cam kết thành lập Bath & Body Works (thương hiệu trực thuộc) như một công ty đại chúng thuần túy và đang thực hiện các bước cần thiết để chuẩn bị cho việc hoạt động kinh doanh nội y và sản phẩm làm đẹp của Victoria’s Secret sẽ trở nên động lập".

L Brands cho biết thêm là họ đang chuẩn bị để mở lại một số cửa hàng phải tạm đóng cửa vì đại dịch: "Chúng tôi dự định sẽ mở các chi nhánh một cách thận trọng trong quý II bằng việc thực hiện nguyên tắc đảm bảo an toàn cho khách hàng. Chúng tôi hy vọng phần lớn các cửa hàng sẽ được mở lại vào cuối tháng 7".

Theo BI, Yahoo

Theo Dini

Trí thức trẻ

Trở lên trên