MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Việt Nam đang tiến bước thần tốc với công nghệ 4G

30-06-2018 - 15:30 PM | Doanh nghiệp

Hơn một năm kể từ khi chính thức triển khai dịch vụ, mạng 4G tại Việt Nam đã phát triển vượt bậc với khả năng phủ sóng tới 95% dân số cả nước, trở thành nền tảng quan trọng cho sự phát triển của kinh tế số.

Bước tiến thần tốc của 4G

Đầu năm 2017, 3 doanh nghiệp viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone) lần lượt ra mắt dịch vụ 4G, đồng thời không ngừng củng cố hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ, đẩy lượng thuê bao 4G tăng nhanh chóng. Thống kê gần nhất về thị phần 4G tại Việt Nam (6 tháng đầu năm 2017) của công ty dịch vụ dữ liệu IDG cho thấy Viettel áp đảo hoàn toàn hai nhà mạng lớn còn lại, khi chiếm lĩnh 52% thị phần, xếp sau là MobiFone với 27% và VinaPhone với 21%.

Ở vị trí dẫn đầu thị trường, sau một năm triển khai, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ 4G của Viettel đã chạm tới con số 10 triệu, gần gấp 3 lần tổng số thuê bao 4G toàn thị trường ở thời điểm 6 tháng trước đó.

Tiến sĩ Mohamed Madkour – Phó Chủ tịch phụ trách kinh doanh mạng di động toàn cầu của tập đoàn Huawei đánh giá: “Chất lượng mạng băng thông rộng của Việt Nam rất tốt, nhất là trong điều kiện Việt Nam mới triển khai 4G trong một thời gian ngắn. Điều này sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển những ứng dụng phục vụ nền kinh tế số trên nền tảng băng thông rộng”.

Cạnh tranh bằng giá và chất lượng

Trên thị trường viễn thông, giá và chất lượng dịch vụ là hai yếu tố quyết định thành công hay thất bại của các nhà mạng. Trong đó, Viettel được đánh giá là nhà mạng có dải mức giá linh hoạt, với các gói lần lượt từ 70 tới 200 ngàn đồng/tháng, phù hợp với nhiều đối tượng và nhu cầu của khách hàng. Khi mặt bằng giá trên toàn thị trường là “sàn sàn” nhau.

Chưa hết, trung tuần tháng 5 vừa qua, Viettel đã đẩy cuộc đua giá cước data nóng thêm khi quyết định tăng 4-5 lần dung lượng các gói data với giá không đổi giúp khách hàng của nhà mạng này được thoải mái lướt net trên di động, không phải sử dụng dữ liệu một cách “dè sẻn” hay phải “nhịn” sử dụng ở những khu vực không tìm được mạng wifi. Đặc biệt, nhà mạng này cho biết ưu đãi được áp dụng trên cả 2 hạ tầng 3G/4G và người dùng sẽ không lo phát sinh chi phí phụ trội.

Động thái này của Viettel cũng đồng thời đưa giá cước data tại Việt Nam xuống tương đương giá data trung bình của các nước trong khu vực (chỉ còn 10.000đ/GB so với giá 20.000-40.000đ/GB như trước đây), đem lại lợi ích thiết thực cho người dùng.

Với Viettel Mimax, người dùng không còn phải “dè sẻn” hay “nhịn” sử dụng data.

Ở khía cạnh chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng của Viettel trải rộng khắp cả nước với 67.000 trạm BTS phát sóng 3G và 4G, giúp mọi người dân dù ở thành thị hay vùng sâu, vùng xa đều được sử dụng dịch vụ data tốc độ cao và ổn định.

Khách hàng của Viettel có thể tham khảo bảng giá để lựa chọn cho mình một gói data phù hợp với mức chi phí và nhu cầu sử dụng:

A.D

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên