Ngân hàng tăng phí SMS Banking: Đã thông báo từ tháng 12, khách hàng biết trước rồi bây giờ còn kêu?
Mới đây, Vietcombank đã lên tiếng giải đáp thắc mắc của khách hàng về việc tăng phí SMS Banking.
- 21-02-2022Ngân hàng nào thu phí SMS Banking cao nhất hiện nay? Không phải Vietcombank, một nhà băng khác còn thu mạnh tay hơn
- 21-02-2022Tin nhắn ngân hàng là cần thiết, nhưng phải bàn lại về phí
Ngày 19/2, không ít khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank tỏ ra bất ngờ khi phí SMS Banking của tháng 1/2022 tăng chóng mặt lên mức 55.000 đồng - 77.000 đồng/tháng, thay vì 11.000 đồng như những tháng trước đó.
Mới đây, Vietcombank đã lên tiếng giải đáp thắc mắc của khách hàng về vấn đề này.
Cụ thể, ngân hàng cho biết, về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ ngân hàng điện tử và chính sách dịch vụ tài khoản dành cho khách hàng cá nhân áp dụng từ 1/1/2022, Vietcombank đã thông tin trên các kênh App, Email, Website cho tất cả các khách hàng và gửi tin nhắn trực tiếp tới những khách hàng có số lượng nhận tin nhắn cao căn cứ vào lịch sử sử dụng trong 3 tháng 10-11-12/2021.
Trên Website của mình, Vietcombank cũng đã đăng thông báo về việc thay đổi biểu phí dịch vụ ngày 25/12/2021. Trong đó, ngân hàng miễn phí duy trì dịch vụ và phí chuyển tiền trên VCB Digibank, đồng thời điều chỉnh phí duy trì dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS.
Theo đó, ngân hàng tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy số lượng tin nhắn. Nếu số lượng tin nhắn trong tháng dưới 20 tin, Vietcombank thu phí 11.000 đồng/tháng; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 27.500 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin là 55.000 đồng/tháng; từ 100 tin nhắn trở lên là 77.000 đồng/tháng.
Vietcombank cũng lưu ý với người dùng về cách thay thế SMS chủ động, tiết kiệm chi phí là đăng ký tính năng OTT Alert ngay trên VCB Digibank. Dịch vụ này hoàn toàn chỉ với vài giây thao tác rất đơn giản.