MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Vinamilk: LNST năm 2016 tăng 21%, thị trường nước ngoài tiếp tục bứt phá

02-02-2017 - 15:20 PM | Doanh nghiệp

Khoản chi phí lớn nhất của Vinamilk là chi phí bán hàng đã tăng 72% (tương đương con số tuyệt đối là 4.500 tỷ đồng) và lên tới hơn 10.759 tỷ đồng – chiếm 23% doanh thu.

Theo thông báo của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM), trong năm 2016, VNM đạt 46.794 tỷ đồng doanh thu thuần – tăng gần 17% so với năm trước. Tỷ lệ giá vốn/doanh thu giảm từ 59% xuống còn 52%, khiến cho lợi nhuận gộp tăng 37% lên 22.336 tỷ đồng.

Thị trường nước ngoài tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 4/2016 khi doanh thu thuần tăng 17%, đạt gần 2.400 tỷ đồng, chiếm ¼ doanh thu thị trường trong nước. Lợi nhuận gộp của thị trường này cũng tăng 31% lên 1.247 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận gộp 52%.

Khoản chi phí lớn nhất của Vinamilk là chi phí bán hàng đã tăng 72% (tương đương con số tuyệt đối là 4.500 tỷ đồng) và lên tới hơn 10.759 tỷ đồng – chiếm 23% doanh thu. Năm trước, chi phí này chỉ bằng 16% doanh thu. Theo thuyết minh chi tiết, chi phí dịch vụ khuyến mại, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ bán hàng của Vinamilk gần 6.950 tỷ đồng – tăng 140% so với năm trước.

Kết quả cuối cùng, Vinamilk đạt 9.364 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - tăng 21% so với năm 2015, tương ứng EPS đạt 5.831 đồng. Phần lợi nhuận thuộc về cổ đông của công ty mẹ là 9.350 tỷ đồng.

Với con số này, Vinamilk đã vượt 13% kế hoạch lợi nhuận cả năm và tiếp tục ghi nhận phong độ tăng trưởng liên tục từ khi niêm yết đến nay.

Mai Linh

VNM

Trở lên trên