VinaPhone trần tình vụ "quyết" thu hồi SIM số đắt tiền 0940 của khách hàng
Trước sự việc khách hàng Đặng Quyền Huy (Cái Nước, Cà Mau) không chấp nhận bất ngờ bị VinaPhone thu hồi 4 số 0940 đã mua với số tiền “hàng trăm triệu đồng”, phía VinaPhone cho hay hiện vẫn tiếp tục đàm phán với khách hàng để thu hồi.
Liên quan đến thông tin được báo chí phản ánh gần đây về việc khách hàng Đặng Quyền Huy (Cái Nước, Cà Mau) phản ứng về việc bất ngờ bị VinaPhone thu hồi 4 số 0940 trị giá hàng trăm triệu đồng (trong đó có SIM số 0940000008 giá 45 triệu), ngày 25/3, phía VinaPhone đã công bố thông tin chính thức liên quan đến vụ việc này.
Theo đó, trong thời gian vừa qua VinaPhone có sử dụng một số số thuê bao thuộc dải số 0940 để thử nghiệm hệ thống. Tuy nhiên, do sơ xuất của nhân viên kỹ thuật trong quá trình xử lý đưa nhầm số thuê bao thử nghiệm vào hệ thống khai thác số cung cấp cho khách hàng do đó ông Đặng Quyền Huy đã chọn được số thuê bao 094 xxxxxx để hòa mạng.
Số thuê bao thử nghiệm này chưa được tích hợp đầy đủ các dịch vụ như các số thuê bao thông thường (ví dụ: nhận cuộc gọi, nhắn tin ngoại mạng…) và chưa được cấp phép cung cấp cho khách hàng sử dụng.
Khi phát hiện có sai sót này, từ tháng 1/2019 VinaPhone đã chủ động liên hệ với ông Đặng Quyền Huy để xin lỗi và thông tin tới khách hàng theo tinh thần thiện chí, hợp tác và vì quyền lợi tối đa của khách hàng.
Tiếp đó, ngày 5/3/2019, VinaPhone đã gửi văn bản tới ông Huy để xin lỗi và đề xuất giải pháp khắc phục. Ngày 6/3/2019, ông Huy làm việc trực tiếp với VinaPhone tại Vũng Tàu để ghi nhận thông tin và phản hồi từ hai phía.
Ngoài việc trả lời khách hàng bằng văn bản, giải thích và xin lỗi về sự việc xảy ra, phía VinaPhone thông báo thu hồi số thuê bao cũ thuộc dải số thử nghiệm, cung cấp cho khách hàng 3 số thuê bao tương ứng để khách hàng lựa chọn.
Đồng thời bảo lưu đầy đủ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi và tài khoản/thời hạn như số cũ của khách hàng.
Để đảm bảo khách hàng không bị mất liên lạc từ bạn bè, đối tác, người thân, số thuê bao cũ được duy trì thêm 1 tháng và sẽ cài đặt thông báo về việc thay đổi số liên lạc cho khách hàng khi có cuộc gọi đến trong 3 tháng kể từ thời điểm thu hồi số.
VinaPhone cho hay cũng đưa ra cơ chế tặng quà chăm sóc khách hàng (hiện vật, thẻ cào, khuyến mại tài khoản hoặc phút gọi…).
Tuy nhiên, sau nhiều lần gặp gỡ trực tiếp để giải thích nguyên nhân sự việc, đưa ra lời xin lỗi và mong khách hàng thông cảm, cũng như đề xuất áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, khách hàng Đặng Quyền Huy không đồng ý chọn các số thuê bao có giá trị tương đương mà VinaPhone đã đề xuất.
Thay vào đó, khách hàng yêu cầu phải đền bù bằng số thuê bao đẹp, đây là các số thuê bao không có sẵn trong kho số hoặc đã được phát hành ra thị trường.
"Do đây là sự việc xảy ra ngoài mong muốn, chúng tôi đã rất thiện chí, tích cực làm việc với khách hàng để xin lỗi và khắc phục hậu quả, tuy nhiên việc giải quyết và khắc phục hậu quả phải ở góc độ hợp lý, hài hòa", phía VinaPhone cho hay.
Đồng thời, doanh nghiệp này cũng đã gửi báo cáo nội dung liên quan đến khiếu nại của ông Đặng Quyền Huy lên Sở TT&TT tỉnh Cà Mau và Phòng Bưu chính Viễn thông để các cơ quan nắm thông tin.
Hiện nay, VinaPhone vẫn tiếp tục đàm phán với ông Huy để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
ICT News