VinFast chú ý: Đa số người mua xe điện tại Mỹ không phải vì bảo vệ môi trường mà vì lý do trọng yếu này
Lý do thực sự khiến người dùng Mỹ quyết định chuyển đổi sang sử dụng xe điện thay vì xe có động cơ đốt trong là gì?
- 02-08-2022Cuộc khủng hoảng than đá đang rình rập châu Âu, liệu có một 'mùa đông không lạnh' dành cho lục địa này
- 02-08-2022Tháng Ngâu, vẫn có nhiều mẫu xe liên tiếp đội giá, bán bia kèm lạc tới hàng trăm triệu đồng
- 01-08-2022Zalo chính thức bóp tính năng, thu phí tới 400.000 đồng/tháng: Xuất hiện "làn sóng" xoá app, đánh dấu 1 sao
Theo kết quả một cuộc khảo sát do hãng xe điện Polestar đặt hàng bên thứ ba thực hiện, 55% chủ xe điện tại Mỹ mua xe không phải vì lý do bảo vệ môi trường.
Thay vào đó, những người tham gia khảo sát cho biết họ chọn mua xe điện vì công nghệ bên trong xe, khả năng kết nối toàn diện và các hệ thống thông tin - giải trí, hơn là quan tâm đến hệ thống truyền động và khả năng xử lí khí thải bảo vệ môi trường.
Ông Gregor Hembrough, Giám đốc Polestar Bắc Mỹ, cho biết: "Ý tưởng về sự sang trọng đã được định nghĩa lại trong kỷ nguyên xe điện, không còn là những gì bên dưới mui xe, mà là khả năng kết nối, tích hợp với hệ sinh thái kỹ thuật số hiện có cùng với thiết kế nổi bật, thu hút."
Mặc dù hiện các yếu tố liên quan đến môi trường không phải là yếu tố quan trọng nhất đối với người mua xe điện tại Mỹ, nhưng điều này có thể thay đổi theo thời gian. Theo kết quả khảo sát, giới trẻ quan tâm nhiều tới vấn đề môi trường hơn so với những người lớn tuổi.
Polestar phát hiện ra rằng yếu tố vì môi trường này có vai trò quan trọng nhất với 12% người mua thuộc Gen Z (18-24 tuổi). Tỷ lệ này cao gấp đôi thế hệ Millennials (25-41 tuổi), và cao gấp 3 lần so với thế hệ Baby Boomers (57-74).
Tuổi tác cũng là một yếu tố quan trọng khi người mua đánh giá mức độ đáng tin cậy của các thương hiệu. Các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe điện được 57% khách hàng thế hệ Millennials tin tưởng, trong khi chỉ có 28% khách hàng thế hệ Baby Boomers có lòng tin vào các thương hiệu như Polestar, Tesla, Lucid, và Rivian. Nếu xét tất cả các lứa tuổi thì 46% khách hàng cho biết họ dễ chấp nhận các thương hiệu mới hơn khi mua một chiếc xe điện mới.
Trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi Consumer Reports, tổ chức uy tín thường xuyên thực hiện các cuộc đánh giá sản phẩm, 8.027 cá nhân tại Mỹ đã chia sẻ suy nghĩ của họ về xe điện và các chủ đề liên quan tới chúng. Có 36% nói rằng họ ít nhất đang xem xét nghiêm túc việc mua một chiếc xe hoàn toàn điện mới.
Trong số 36% đó, 14% người được hỏi nói rằng họ chắc chắn sẽ mua một chiếc xe điện trong khi 22% còn lại nói rằng họ sẽ nghiêm túc xem xét điều đó. Vào năm 2020, chỉ có 4% trong một nghiên cứu tương tự nói rằng họ chắc chắn sẽ mua một chiếc xe “xanh”.
Hiện tại, doanh số bán xe điện ở Mỹ đang tăng lên nhanh chóng nhưng chúng vẫn bị lấn át hơn bởi các mẫu xe dùng động cơ đốt trong. Trong quý cuối cùng của năm 2021, xe điện chỉ chiếm 3,4% lượng xe con được bán tại Hoa Kỳ, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng của Chính phủ Hoa Kỳ. Giá xăng dầu tăng mạnh là một trong những yếu tố chính gây ra sự quan tâm ngày càng tăng đối với phương tiện điện khí hóa.
Tham khảo: Carscoops